Sẽ lắp camera phạt “nguội” trên đường cao tốc vành đai 3

07:00 | 27/10/2012

990 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trước thực trạng xe ôtô dừng, đón trả khách và xe máy đi lên đường cao tốc vành đai 3, Phòng CSGT Hà Nội đã đề xuất với các cơ quan chức năng về việc lắp đặt thiết bị camera để giám sát, xử phạt các phương tiện vi phạm.

Chỉ trong mấy ngày đầu thông xe, đường cao tốc trên cao đã xảy ra hai vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến hai người thiệt mạng. Nguyên nhân là do tình trạng xe máy “lờ” lệnh cấm. Bên cạnh đó là tình trạng xe ô tô dừng, đón trả khách ngay trên đường và xe máy, xe ba bánh ngang nhiên lưu thông trên cầu. Để giải quyết những vấn nạn trên, Phòng CSGT Hà Nội đã phối hợp với Thanh tra giao thông, lập chốt tại hai đầu đường và các điểm dẫn lên cầu.

Kết quả, từ ngày 21 đến 24/10, đã xử lý 153 trường hợp vi phạm giao thông ở đường trên cao. Trong đó, phần lớn là xe máy đi vào đường cấm, số còn lại là ô tô dừng đỗ sai quy định, đi sai làn đường.

 

Lực lượng chức năng chốt trực 24/24h.

Trung tá Nguyễn Ngọc Mẽ - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Phòng CSGT Hà Nội) cho biết: “Sau khi liên ngành công an và thanh tra ra quân xử lý, tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông trên đường đã giảm đáng kể. Theo báo cáo tuần tra của các tổ công tác làm nhiệm vụ trên tuyến đường này, mỗi ngày chỉ còn có 2 đến 3 trường hợp xe máy đi lên đường cao tốc do chưa biết kế hoạch phân làn sau khi thông xe. Những trường hợp vi phạm này đã bị nhắc nhở và xử phạt nghiêm”.

Còn Trung tá Nguyễn Hồng Thái - Đội trưởng đội Cảnh sát giao thôgn số 4, cho hay: “Tình trạng xe máy đi lên đường cao tốc đã giảm rõ rệt, chỉ có một vài xe vi phạm vào buổi tối những đều bị lực lượng chức năng phát hiện và xử lý. Bên cạnh đó, trong những ngày qua, lực lượng chức năng cũng đã tổ chức phân làn cho xe khách đi xuống làn dưới để thuận tiện cho việc đón, trả khách nên tình trạng xe ôm đi ngược chiều, người dân đi bộ, tụ tập trên đường không còn diễn ra”.

Còn theo Thượng tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT Hà Nội, việc lắp đặt camera giám sát đã nằm trong kế hoạch của đơn vị chức năng nhằm xử lý và phạt nguội phương tiện vi phạm qua hình ảnh. Phòng CSGT Hà Nội đã đề xuất cơ quan chức năng của thành phố trang bị và hỗ trợ các công cụ để lực lượng cảnh sát giao thông có thể tiến hành công tác xử phạt nguội.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc