Sẽ đối thoại với doanh nghiệp điều chuyển luồng tuyến

20:22 | 28/02/2017

412 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến việc gần 100 xe khách chạy tuyến Hà Nội đi Nam Định, Thái Bình từ chối khách, chạy rỗng về Hà Nội nhằm phản đối phương án điều chuyển luồng tuyến vận tải xe khách, đại diện các nhà xe cho hay, do lượng khách quá ít mà chi phí quá lớn nên doanh nghiệp phải “gánh lỗ”.

Một trong những doanh nghiệp đã điều chuyển về Bến xe Nước Ngầm, ông Nguyễn Sơn La - Giám đốc Công ty TNHH Mạnh La (chạy tuyến Thái Bình - Nước Ngầm) cho hay, sau 2 tháng chuyển về Bến xe Nước Ngầm, 6 xe của doanh nghiệp hàng ngày xuất bến không có khách, trong khi phải chịu chi phí cao. Trung bình mỗi xe, một tháng doanh nghiệp đang chịu lỗ khoảng 20 triệu đồng.

Còn theo ông Đậu Xuân Ngọc - Giám đốc Công ty CP Du lịch Thương mại và Đầu tư Thiên Trường (chạy tuyến Nam Định - Hà Nội), từ ngày 2/1, toàn bộ xe của doanh nghiệp đã về Bến Nước Ngầm để hoạt động. Thế nhưng, từ ngày về Bến Nước Ngầm, xe thường xuyên phải xuất bến chạy rỗng, không có khách.

se doi thoai voi doanh nghiep dieu chuyen luong tuyen
Xe khách treo băng rôn về việc đề nghị xem xét lại quyết định điều chuyển luồng tuyến.

“Không có khách đã đành, phí ở Bến xe Nước Ngầm quá cao. Bên cạnh đó, xe chỉ được đỗ trong bến 9-10 phút sau đó bị đuổi ra ngoài bến tạm ở đường Trần Thủ Độ để đỗ. Tại đây, nhà xe lại phải chịu thêm một khoản phí nữa. Đơn vị đã phải thuê quầy bán vé tại Bến xe Nước Ngầm với diện tích chưa đầy 2m2 nhưng phải trả tới 18 triệu đồng/tháng” - ông Ngọc nói.

Liên quan đến việc nhà xe chạy rỗng về Hà Nội nhằm phản đối phương án điều chuyển luồng tuyến vận tải xe khách, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng, chủ trương điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách là chủ trương của thành phố Hà Nội, mà mục tiêu lớn nhất là giảm ùn tắc giao thông.

Ông Vũ Vặn Viện cho biết, Sở Giao thông Vận tải đang cùng với các doanh nghiệp vận tải xem xét tìm ra phương án tốt nhất để giảm chi phí, tạo điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình chuyển đổi.

Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, vừa qua Thủ tướng cũng đã giao cho Bộ Giao thông Vận tải và Hà Nội họp với các doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, báo cáo Thủ tướng trước 10/3. Do đó, Sở Giao thông Vận tải đề nghị các doanh nghiệp thực hiện nghiêm theo quyết định và chỉ đạo của Thủ tướng. Doanh nghiệp sau điều chuyển có quyền bày tỏ ý kiến, kiến nghị nhưng phải tuân thủ pháp luật và theo quy định.

Chiều 1/3, Bộ Giao thông Vận tải và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ đối thoại với các doanh nghiệp thuộc diện phải điều chuyển luồng tuyến.

T.M