Saudi Aramco muốn huy động 50 tỷ USD thông qua đợt IPO mới

09:26 | 12/02/2022

309 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ả Rập Xê Út muốn gây thêm quỹ để tài trợ cho kế hoạch đa dạng hóa nền kinh tế của mình, được gọi là Tầm nhìn 2030, thông qua đợt IPO mới của công ty Saudi Aramco.
Saudi Aramco muốn huy động 50 tỷ USD thông qua đợt IPO mới

Theo thông tin được The Wall Street Journal đưa tin, Saudi Aramco, công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới, có kế hoạch huy động 50 tỷ USD, thông qua đợt IPO mới của công ty. Dựa trên định giá hiện tại của Saudi Aramco, số tiền này tương ứng với 2,5% cổ phần.

Nguồn tin chỉ ra rằng các cuộc thảo luận hiện đang diễn ra giữa các quan chức công ty và cố vấn bên ngoài để thực hiện hoạt động trên Sở giao dịch chứng khoán Riyadh và trên sàn giao dịch thứ cấp. Hiện tại, London và Singapore sẽ là những lựa chọn được nghiên cứu nhiều nhất, nhật báo Mỹ cho biết.

Năm 2019, Saudi Aramco tung ra đợt IPO lớn nhất trong lịch sử, bán 1,5% cổ phần, tương ứng với số tiền xấp xỉ 25,6 tỷ USD. Ban đầu, Saudi Aramco dự kiến bán 5% cổ phần, với số tiền là 100 tỷ USD.

CEO Aramco: Quá trình chuyển đổi năng lượng không diễn ra suôn sẻCEO Aramco: Quá trình chuyển đổi năng lượng không diễn ra suôn sẻ
Saudi Aramco muốn giành lại thị trường trọng điểm châu ÂuSaudi Aramco muốn giành lại thị trường trọng điểm châu Âu

Nh.Thạch

AFP