Sát hại bà lão bán ve chai cướp tài sản

11:06 | 04/01/2012

954 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một vụ án mạng giết người cướp của xảy ra tại rẫy mì. Sau 3 ngày tập trung điều tra, lần lượt 2 hung thủ đã bị bắt và ra đầu thú. Đây là chiến công xuất sắc của lực lượng Công an Quảng Ngãi đầu năm 2012.

Sáng 31/12/2011, người dân phát hiện xác của bà Nguyễn Thị Tiết (còn gọi là Tí), 69 tuổi, ở xóm 2, thôn Tú Sơn 1, xã Đức Lân, huyện Mộ Đức bị hung thủ dùng dao đâm nhiều nhát trên đầu và cổ, cướp đi 17 nhẫn vàng và hơn 4 triệu đồng.

Hiện trường nơi khu vực rẫy mì nạn nhân bị giết.

Nhận được tin báo, Đại tá Nguyễn Thanh Trang – Phó giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp có mặt hiện trường chỉ đạo điều tra phá án. Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, phòng Kỹ thuật hình sự và Công an huyện Mộ Đức tập trung điều tra, sàng lọc đối tượng.

Được biết, bà Tiết sống một mình, không chồng con và hiện hành nghề buôn bán ve chai.

Khoảng 9h sáng ngày 30/12/2011, bà Tiết đi xe đạp theo một đối tượng lạ mặt mua đồ ve chai. Từ đó bà Tiết mất tích và cho đến khi phát hiện, bà đã bị giết và cướp tài sản. Bà Tịnh Thị Đen (em dâu bà Tiết) là người duy nhất chỉ thấy thoáng mặt đối tượng lạ dẫn bà Tiết đi mua ve chai.

Cơ quan CSĐT đã triệu tập khoảng chục đối tượng nghi vấn ở xã Đức Lân nhưng đều loại dần. Tiếp tục mở rộng điều tra, các đối tượng nghi vấn sang các địa bàn xã, huyện lân cận. Qua sàng lọc, phát hiện hai đối tượng Lê Văn Thuận và Nguyễn Văn Tài đều 16 tuổi, làm nghề dán đề can điện thoại di động và xe máy tại km 1, Quốc lộ 24, thuộc huyện Mộ Đức.

Hung thủ Thuận.

Qua đấu tranh, đến 24h ngày 31/12/2011, tên Lê Văn Thuận đã khai nhận hành vi giết bà Tiết và cướp của. Riêng tên Nguyễn Văn Tài đã bỏ trốn vào TP HCM. Biết không thể thoát, Tài đã quay về đầu thú ngay sau đó.

Hung thủ Tài.

Tên Lê Văn Thuận và Nguyễn Văn Tài khai nhận vì thiếu tiền nên lên kế hoạch giết bà Tiết cướp tài sản. Chúng mang theo dao chọc tiết lợn làm phương tiện gây án. Chúng lừa bà ra khu vực rẫy mì và sát hại lấy 17 nhẫn vàng, trên 4 triệu đồng tiêu xài ăn chơi.

Con dao gây án.

Hai đối tượng cho rằng tội lỗi của chúng không ai phát hiện nhưng sau 15 giờ đồng hồ, cơ quan điều tra đã vạch trần tội ác của chúng. Cơ quan CSĐT cũng đã tìm được con dao và thực nghiệm lại diễn biến chi tiết hành động hai đối tượng giết bà Tiết cướp tài sản.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Sáu Phụng