Sao Việt "tự sướng"...

09:41 | 09/05/2014

1,544 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thay vì khoe chuyện hát hò, diễn xuất thì nhiều ngôi sao hiện nay lại chăm chỉ khoe ảnh “tự sướng”. Hết khoe tình, khoe tiền rồi họ “tự sướng” để khoe thân…!

“Tự sướng” đơn giản là việc ai đó tự chụp ảnh mình và đưa lên mạng xã hội. Hiện nay, “tự sướng” đang là trào lưu của giới trẻ của thời đại công nghệ khi mà chỉ cần với chiếc điện thoại di động hay máy ảnh, bất kỳ ai cũng có thể tự chụp ảnh mình rồi đua nhau đưa lên facebook với mục đích để khoe một điều gì đó.

Họ “tự sướng” để khoe mình đang ở đâu, làm gì hay chỉ đơn giản là khoe kiểu tóc mới, một bộ đồ mới. Còn để "câu view" nhiều hơn thì người ta sẽ tiến tới chuyện khoe tình và thậm chí là khoe thân như trường hợp thường thấy của những cô hotgirl mà tên luôn đi kèm với vòng 1 “khủng”.

Nhiều sao thích khoe ảnh "tự sướng"

Ở riêng giới showbiz, các sao cũng đua nhau "tự sướng", họ cũng khoe đủ kiểu, từ quần áo, tóc tai, xe cộ đến khoe thân, khoe tình, khoe tiền… vui cũng chụp hình khoe, buồn cũng khoe, mất đồ cũng khoe, đụng xe cũng khoe… Nói chung họ có thể khoe bất cứ thứ gì trên mạng xã hội nếu như họ muốn.

Chỉ có điều họ khác các bạn trẻ bình thường khác ở chỗ là sự “tự sướng” của họ luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của một bộ các trang báo mạng. Hằng ngày có một đội ngũ chuyên rình mò facebook của các sao, sao mà “tự sướng” thì ngay lập tức được đám đông rình mò này nhặt ngay về trang mạng của mình! Đó là một kiểu "tác nghiệp" phổ biến nhất hiện nay của nhiều trang giải trí!  

Có thể nói, bản thân của “tự sướng” không có gì xấu, xấu - tốt tùy vào mức độ và nội dung của những bức ảnh "tự sướng" đó là cái gì.

Một sao nào đó thỉnh thoảng lên facebook của họ khoe về những bức ảnh chụp chung với bạn bè, hay khoe tóc mới, khoe trang phục mới khi đi diễn thì cũng không có gì để phàn nàn.

Song, có những nhân vật được công chúng phong tặng cho danh hiệu là “ông hoàng/bà hoàng tự sướng” của showbiz Việt. Có nghĩa là hằng ngày những nhân vật này chẳng thấy làm gì khác ngoài chuyện khoe hình mình ở bất cứ đâu, làm gì. Có trang báo còn điểm tên hàng loạt các “nữ hoàng tự sướng” như Hoa hậu Ngọc Hân, hoa hậu Mai Phương Thúy, ca sĩ Bảo Thy, hotgirl Elly Trần, người mẫu Hồng Quế…

Hotgirl Elly Trần thích "tự sướng" khoe thân

Phản cảm nhất là chuyện "tự sướng" để khoe thân và khoe tình.

Có một loạt các nhân vật chăm chỉ hằng ngày lên mạng khoe ảnh "tự sướng" với người yêu, từ những bức ảnh nắm tay dạo phố, cà phê, đến chu môi hôn nhau tình tứ ở ngoài đường hay trong rạp chiếu phim và đặc biệt có người còn khoe luôn cả ảnh trên giường! Công chúng có thể dễ dàng liệt kê ra một loạt các gương mặt khoe tình đó như: Đông Nhi-Ông Cao Thắng, Trấn Thành - Mai Hồ, Thu Thủy với bạn trai, Cao Thái Sơn và bạn gái đại gia, Vũ Hoàng Việt khoe người tình đại gia với tuổi đáng là bà ngoại mình…

Nhưng nhiều khi tình cảm đó chỉ là giả tạo bởi có nhân vật mới hôm trước khoe hình yêu nhau, tuyên bố sắp cưới thì vài hôm sau nước mắt lưng tròng tuyên bố bỏ nhau. Hay có nhân vật hôm trước còn ôm nhau tình tứ thì ngay hôm sau đã thấy họ "choảng" nhau đến u đầu ngay giữa phố!

Hết khoe tình thì đến lúc họ khoe thân. Mới đây, trên trang cá nhân của mình, siêu mẫu Hoàng Yến đã không ngại tung những bức ảnh tự sướng của cô trong trang phục bikini gợi cảm. Chuyện cũng không đến nổi ồn ào nếu như Hoàng Yến không cố tình chụp ở góc chụp để lộ những vùng nhạy cảm nhất trên cơ thể thiếu che chắn đó của mình! Và trước đó, Hoàng Yến cũng là cái tên nằm trong danh sách “nữ hoàng tự sướng”!

Không riêng gì Hoàng Yến, nhiều người đẹp nhất là các hotgirl khác cũng "tự sướng" khoe thân với nhiều cách khác nhau, đơn giản như họ tự chụp ở một góc máy nhạy cảm để khoe các vòng cơ thể chẳng hạn! Hotgirl có vòng 1 khủng Elly Trần, Thủy Top là những “chuyên gia” trong kiểu "tự sướng" này!

Mai Khôi cũng "tự sướng" trong MV Tự sướng

Nắm bắt được trào lưu “tự sướng”, nữ ca sĩ Mai Khôi cũng đã đưa chủ đề này vào MV mới cùng tên “Tự sướng” của cô. Có thể, ý đồ của Mai Khôi là phản ánh trào lưu mới trong giới trẻ thời công nghệ nhưng MV không để lại ý nghĩa gì ngoài sự chăm chọc, mỉa mai với những hình ảnh gây “nhức mắt". Nhất là trong đoạn đầu MV, hình ảnh một cô gái nằm khỏa thân trên giường bị khán giả cho là ảnh khiêu dâm. Có thể Mai Khôi cũng đang tranh thủ “tự sướng” khi phê phán rào lưu “tự sướng”!

Ai cũng có quyền tự chụp ảnh để khoe, nhưng nếu người nghệ sĩ, người của công chúng mà hằng ngày chỉ chăm chăm vào việc câu “like” bằng những hình ảnh “tự sướng” phản cảm thì bản thân họ sẽ nhanh chóng bị khán giả nhàm chán rồi từ từ... tự “chết”!

Lê Vân