Cảnh báo chiêu trò câu "view bẩn" bằng cách khoe thân trên livestream

06:50 | 22/04/2021

283 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vì thu nhập, một bộ phận streamer đã khiến cho bạn trẻ có những hành vi bất chấp để câu view như: khoe thân, live chủ đề nhạy cảm…

Khoe thân, nói chuyện gợi dục để câu view livestream

Livestream hay streaming là tính năng phát sóng trực tiếp thông qua các trang web hoặc mạng xã hội phổ biến hiện nay. Đây là hình thức tương tác, giải trí được giới trẻ ưa chuộng.

Tuy vậy, thời gian gần đây trên các nền tảng livestream đã xuất hiện rất nhiều nội dung xấu độc. Cụ thể, trên nền tảng B. có hàng ngàn người tham gia, một số streamer nữ không ngần ngại khoe thân, uốn éo theo các yêu cầu mang tính chất gợi dục trên sóng trực tiếp.

Cảnh báo chiêu trò câu view bẩn bằng cách khoe thân trên livestream - 1
Hành vi khoe thân trên sóng livestream của cô gái trẻ trong trang phục thiếu vải trên nền tảng B.
Cảnh báo chiêu trò câu view bẩn bằng cách khoe thân trên livestream - 2
Đôi khi streamer thực hiện những hành động do người xem yêu cầu.
Cảnh báo chiêu trò câu view bẩn bằng cách khoe thân trên livestream - 3
Hay tự nghĩ ra các chiêu trò khoe thân thu hút người xem.

Có rất nhiều chủ đề để các streamer sáng tạo nội dung cho kênh của mình. Trong đó có nhiều nội dung hấp dẫn về đời sống giới trẻ, các trải nghiệm mới mẻ, thử thách thú vị...

Tuy nhiên, với một bộ phận streamer, việc khoe da thịt, nói chuyện tục tĩu, gợi dục dễ dàng hơn nhiều so với sáng tạo nội dung.

Hành động của những cô gái nêu trên xuất phát từ mục đích thu hút nhiều người xem để được nền tảng livestream trả nhiều tiền hoặc người xem quyên góp cho idol.

Cảnh báo chiêu trò câu view bẩn bằng cách khoe thân trên livestream - 4
Một nữ streamer đã thu hút rất nhiều bạn trẻ theo dõi và tương tác khi nói chuyện về chủ đề gợi dục. Tuy nhiên, đây được xem là một trong những nội dung thô tục, gây ảnh hưởng tới bộ phận bạn trẻ đang ở tuổi vị thành niên.
Cảnh báo chiêu trò câu view bẩn bằng cách khoe thân trên livestream - 5

Idol livestream phải có tố chất

Là một người xem bị cuốn hút bởi sự cởi mở và những chia sẻ thật lòng trong cuộc sống và công việc của các streamer, khi gặp hiện tượng khoe thân phản cảm và những nội dung thô tục kể trên, Nguyễn Đình Tân (sinh viên ĐH Công nghệ Đông Á) chia sẻ:

"Theo mình thấy, những hành động tốt thì ít để lại sự quan tâm nhiều, nhưng việc xấu thì nhận được khá nhiều sự quan tâm của mọi người từ phê phán đến a dua ủng hộ.

Nhiều cá nhân muốn được nhiều người biết đến đã lựa chọn cách bắt đầu bằng các scandal giật gân, khoe cơ thể, nói tục chửi bậy… Bản thân mình hoàn toàn không đồng tình với cách thu hút người xem này. Giả sử, nếu có người xem là các bạn trẻ nước ngoài, họ sẽ có những suy nghĩ không hay về giới streamer nói riêng và giới trẻ việt nam nói chung".

Theo Đình Tân, idol livestream cần rất nhiều tố chất, và những tố chất này đều phải bù trừ cho nhau: ngoại hình, gương mặt, tính cách. Và quan trọng nhất, Tân cho rằng người làm streamer hãy tỉnh táo và xây dựng những nội dung phù hợp với chuẩn mực văn hóa, có thể là video chia sẻ về cuộc sống dạng vlog...

"Những người làm streamer có văn hóa dễ bị đánh đồng từ bộ phận câu view bẩn"

Phan Hoàng Thiên Thy (từng là nữ streamer nổi tiếng trong cộng đồng mạng) chia sẻ: "Về cơ bản, livestream cần lượng người xem nên không tránh khỏi việc các cá nhân chọn cách dùng chiêu trò để tăng lượt tiếp cận cho mình.

Đó là chuyện thường gặp bởi vì không phải ai cũng có khả năng đi lên từ năng lực thực sự mà kéo được lượng fan lớn.

Cảnh báo chiêu trò câu view bẩn bằng cách khoe thân trên livestream - 6
Nữ streamer Phan Hoàng Thiên Thy.

Việc khoe thân phản cảm của một số bạn nữ được tính là trò câu view bẩn, nhưng tính hiệu quả tức thời thì khá rõ ràng. Tuy nhiên, nó đã gián tiếp gây ảnh hưởng đến cho cả những streamer khác và người xem.

Những streamer đang cố gắng để gây dựng hình ảnh sạch sẽ, chuyên nghiệp cũng sẽ bị đánh đồng vì một số streamer chọn cách câu view phản cảm nói trên".

Cảnh báo chiêu trò câu view bẩn bằng cách khoe thân trên livestream - 7
Nữ streamer Nguyễn Hà Thảo Linh.

Streamer Nguyễn Hà Thảo Linh (sinh năm 1999) hiện là sinh viên Đại học Luật Hà Nội. Thảo Linh đến với công việc làm streamer bắt nguồn từ sở thích chơi game và muốn được giao tiếp với nhiều người.

Thảo Linh đưa ra nhận xét: "Chính vì công việc này kiếm tiền nhanh hơn so với các công việc khác và có thể bắt đầu kiếm tiền từ khi còn rất trẻ nên nó thu hút nhiều bạn trẻ tham gia.

Để có thể đứng vững được trong thị trường lao động này, các bạn trẻ cần biết nhìn nhận đúng đắn khả năng của mình, biết bồi dưỡng và phát triển tài năng và không ngừng trau dồi bản thân để luôn có màu sắc riêng, không mờ nhạt.

Có vậy thì các bạn sẽ mãi có chỗ đứng trong làng streamer nói chung và KOLs nói riêng mà không cần sử dụng những chiêu trò câu view".

Theo Dân trí

Phi Nhung bức xúc vì tin đồn bị công an triệu tập vụ Phi Nhung bức xúc vì tin đồn bị công an triệu tập vụ "khán giả mất vàng"
Kiếm tiền từ “rác bẩn” trên YouTubeKiếm tiền từ “rác bẩn” trên YouTube
Thiếu nữ giả thông tin tai nạn đường sắt để câu viewThiếu nữ giả thông tin tai nạn đường sắt để câu view
Thi người mẫu trên truyền hình: Chiêu trò câu view?Thi người mẫu trên truyền hình: Chiêu trò câu view?
"Lập phố đèn đỏ" là sản phẩm của "giật tít câu view"?