Sản lượng dầu thô của Mỹ tăng lần đầu tiên sau 10 tuần

12:21 | 02/04/2022

606 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dữ liệu từ Cơ quan Quản lý thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) mới nhất cho thấy sản lượng dầu thô của Mỹ đã tăng lần đầu tiên trong mười tuần, dù chỉ ở mức khiêm tốn.
Sản lượng dầu thô của Mỹ tăng lần đầu tiên sau 10 tuần

Theo EIA, sản lượng khai thác dầu thô hàng tuần của Mỹ đã tăng lên 11,7 triệu thùng/ngày, từ 11,6 triệu thùng/ngày trong 7 tuần trước.

Các công ty khai thác dầu của Mỹ ở vị thế dễ bị công kích kể từ khi giá dầu bắt đầu tăng - vì không thúc đẩy sản lượng dầu thô.

Trong khi đó, các công ty khai thác dầu của Mỹ cho rằng, các cổ đông vẫn đang yêu cầu hạn chế tài chính và môi trường pháp lý không chào đón các khoản đầu tư mới. Ngay cả với giá dầu 200 USD, giám đốc điều hành Scott Sheffield của Pioneer Natural Resources cho biết vào tháng trước, các công ty đá phiến của Mỹ cũng sẽ không thay đổi kế hoạch tăng trưởng của họ để chuyển sang một kế hoạch khoan tích cực hơn.

Theo dữ liệu từ Baker Hughes, số lượng giàn khoan tại Mỹ cho thấy các công ty dầu khí đã bổ sung thêm 39 giàn khoan trong 10 tuần qua. Tuy nhiên, sản lượng dầu thô lại có độ trễ so với việc bổ sung giàn khoan.

Trên thực tế, những con số sản lượng do EIA cung cấp được ước tính dựa trên các dự báo ngắn hạn, trong khi chúng được làm tròn lên đến 100.000 thùng, nên không thể biết mức tăng nếu có.

EIA cho biết số liệu sản lượng dầu thô của tổ chức này, bao gồm condensate và được ước tính bằng cách sử dụng kết hợp các dự báo ngắn hạn cho 48 tiểu bang vùng hạ và ước tính sản lượng hiện có mới nhất…, theo trang web của EIA.

Bình An