Sân bay Istanbul bị đánh bom

06:58 | 29/06/2016

404 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đã có ít nhất 31 người chết, 147 người bị thương trong một vụ đánh bom đẫm máu vào sân bay Ataturk, thủ đô Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ tối thứ Ba vừa qua. 

Theo Reuters, vào khoảng 22h tối thứ Ba vừa qua, tại lối vào nhà ga quốc tế sân bay Ataturk, Istanbul, đã có 3 kẻ đánh bom liều chết mặc đồ đen, có trang bị súng Kalashnikov. Sau khi một tên xả súng vào đám đông hành khách, lực lượng an ninh sân bay Ataturk đã nổ súng, làm kích hoạt khối chất nổ chúng mang theo người. Đã có ít nhất 3 tiếng nổ lớn được nghe thấy. 

san bay istanbul bi danh bom
Hiện trường khu vực bị đánh bom 

3 vụ nổ ở một trong những sân bay có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới đã làm ít nhất 31 người chết, 147 người bị thương. Con số thương vong chắc chắn sẽ còn tăng lên.

san bay istanbul bi danh bom

Hiện trường vụ đánh bom đẫm máu ở sân bay Istanbul

Vào khoảng 22h tối thứ Ba, ngày 28/6, theo giờ địa phương, một vụ đánh bom đẫm máu đã xảy ra ở sân bay Ataturk,thủ đô Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ làm ít nhất 36 người chết, 147 người bị thương. 

Theo nhận định ban đầu, vụ tấn công có cách thức tương tự như vụ tấn công vào sân bay Brussels, Bỉ hồi tháng Ba và có thể do các chiến binh Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS gây ra. 

san bay istanbul bi danh bom
2 khẩu súng Kalashnikov được nhìn thấy tại hiện trường vụ đánh bom

Tổng thống Thổ Nhì Kỳ Tayyip Erdogan đã ngay lập tức lên tiếng về vụ tấn công đẫm máu này. Ông kêu gọi cộng đồng quốc tế có lập trường vững chắc chống lại chủ nghĩa khủng bố và cam kết lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục cuộc đấu tranh chống lại các nhóm khủng bố. Ông Erdogan nói: "Thổ Nhĩ Kỳ có sức mạnh, sự quyết tâm và khả năng để tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố cho đến khi cuộc chiến này thực sự kết thúc". 

Các ứng cử viên Tổng thống Mỹ cũng đã lên tiếng về vụ tấn công tại Thổ Nhĩ Kỳ. Bà Hillary Clinton nói vụ tấn công tại sân bay Istanbul là một lời nhắc nhở rằng Hoa Kỳ "không thể rút lui": "Cuộc tấn công ở Istanbul hôm nay chỉ củng cố thêm quyết tâm đánh bại các lực lượng của chủ nghĩa khủng bố và cực đoan trên thế giới của chúng tôi. Chúng ta phải tăng cường hợp tác với các đồng minh và đối tác ở Trung Đông và châu Âu để đối phó với mối đe dọa này.

Trong khi đó, ông Donald Trump, ứng cử viên Đảng Cộng hòa vẫn tiếp tục lập trường bảo vệ nước Mỹ. Ông Trump tuyên bố: "Kẻ thù của chúng ta vô cùng tàn bạo và sẽ làm gì bất kỳ điều gì để giết chết những người không chịu khuất phục trước ý muốn của chúng. Chúng ta phải thực hiện các bước để bảo vệ tại Mỹ từ những kẻ khủng bố, và làm mọi thứ trong khả năng của mình để cải thiện an ninh và giữ cho nước Mỹ an toàn". 

 

Hương Thu