Sách dạy trẻ dẫm lên thủy tinh để… tăng lòng dũng cảm?!

16:34 | 24/08/2015

1,064 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với hình minh họa một bé gái dẫm lên đống thủy tinh để thể hiện lòng dũng cảm, từ đây sách dạy kỹ năng sống cho trẻ lớp 1 đặt câu hỏi: Em đã dũng cảm như thế nào?

Ngay sau khi nội dung của bài học về kỹ năng sống trong sách “Thực hành kĩ năng sống cho học sinh lớp 1” được phát tán trên các trang mạng xã hội, đã khiến rất nhiều bậc phụ huynh bức xúc.

Họ thực sự bất ngờ bởi cách lấy ví dụ thể hiện lòng dũng cảm trong cuốn sách dành cho học sinh lớp 1.

sach-loai-1
Bìa cuốn sách gây xôn xao dư luận

Trong sách có câu chuyện “Bạn An dũng cảm” được viết như sau: “Cô giáo rải một thảm thủy tinh dày trước mặt cả lớp và yêu cầu các bạn đi qua đó. Cả lớp đều rất sợ hãi! An cũng vậy. Nhưng cô giáo đã động viên và hướng dẫn giúp An tự tin đi qua thảm thủy tinh, nhờ vậy mà An đi qua thảm thủy tinh một cách dễ dàng. Khi đi qua rồi, An thấy thảm thủy tinh không đáng sợ như mình nghĩ và An quay lại động viên các bạn để các bạn dũng cảm như An. Cuối cùng, cả lớp đều dũng cảm đi qua thảm thủy tinh”.

Hình minh hoạ trong cho câu chuyện này là hình ảnh một bé gái đứng trên một lớp thảm có rải những thủy tinh.

Từ câu chuyện, sách đưa ra phần thảo luận với câu hỏi: “Em đã dũng cảm như thế nào?”.

Nhiều phụ huynh tỏ ra bức xúc bởi cách lấy ví dụ rất nguy hiểm từ cuốn sách này. Đa phần đặt câu hỏi, chuyện gì sẽ xảy ra nếu con em họ mới chỉ là những em bé lớp 1 học theo điều này?

sach-loai
Nội dung bài học kỹ năng gây phản cảm

Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh cũng phản ánh trong cuốn sách trên có phần dạy trẻ cười kèm theo biểu lộ các cảm xúc khác nhau. Tuy nhiên, cách dạy “kỹ năng cười” lại rất nực cười khi yêu cầu trẻ luyện tập bằng cách cười với... cây.

Nhiều phụ huynh lo ngại cách hướng dẫn kỳ quặc này sẽ khiến con em họ phát triển không bình thường và họ thực sự thất vọng trước sự vô tâm của nhóm biên soạn cuốn sách.

Được biết, cuốn sách “Thực hành kĩ năng sống dành cho học sinh lớp 1” do TS Phan Quốc Việt(chủ biên, đồng tác giả Nguyễn Thị Thùy Nương (nhóm Tâm Việt – một trong những trung tâm huấn luyện kỹ năng sống tại Việt Nam) biên soạn.

Sách do nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành.

Huy An

Năng lượng Mới

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...