Rủ bảo vệ đi mát-xa để đột nhập FPT Shop

07:19 | 15/09/2015

1,121 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các đối tượng làm hồ sơ giả để nộp đơn vào công ty bảo vệ và được chuyển đến làm việc tại cửa hàng bán thiết bị di động của FPT (FPT Shop).
ru bao ve di mat xa de dot nhap an hangRủ bạn đồng hương đến chơi bị trộm thẻ ATM
ru bao ve di mat xa de dot nhap an hangGiúp việc 4 lần trộm tài sản của chủ nhà
ru bao ve di mat xa de dot nhap an hangTừ giáo viên Anh ngữ trở thành tội phạm xuyên quốc gia
ru bao ve di mat xa de dot nhap an hang
Các đối tượng và tang vật trong vụ án.

Điều tra ban đầu, sáng 5/7, nhân viên cửa hàng FPT Shop (đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 5, quận 3) đến Công an quận 3 trình báo vụ mất trộm nhiều thiết bị di động đắt tiền iPhone 6, iPad… Cửa hàng thống kê giá trị lên đến hơn 400 triệu đồng.

Ngày 14/9, Công an quận 3 TP HCM đã tạm giữ nhóm đối tượng chuyên đột nhập vào cửa hàng bán thiết bị điện tử để trộm tài sản. Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Văn Phục (SN 1992), Trương Hoàng Kha (SN 1998) và Nguyễn Phát Đạt (SN 1996, cùng quê tỉnh Vĩnh Long).

Quá trình điều tra, đến ngày 26/7, cửa hàng FPT Shop (đường Lý Thái Tổ, phường 1, quận 3) tiếp tục trình báo bị lấy trộm lô hàng tương tự trị giá hơn 439 triệu đồng. Các trinh sát Công an quận 3 xác định các đối tượng có cùng cách thức đột nhập và thực hiện thủ đoạn tương tự.

Thời điểm xảy ra vụ việc, các bảo vệ tại cửa hàng đi ra ngoài với một số đối tượng và sáng hôm sau thì xảy ra tình trạng mất cắp. Chuyên án được thành lập và các đối tượng nghi vấn được khoanh vùng.

Nhận định của Ban chuyên án, nhiều khả năng các đối tượng đã lẩn trốn về một số tỉnh miền Tây Nam Bộ. Công an quận 3 đã cử trinh sát đến các địa bàn tỉnh biên giới để rà soát các đối tượng tình nghi. Lực lượng bộ đội biên phòng các cửa khẩu tham gia để phá án. 

Ngày 27/8, Ban chuyên án nhận tin, nhiều khả năng các đối tượng đang lẩn trốn tại tỉnh Vĩnh Long nên lên kế hoạch bắt giữ. Tổ trinh sát Công an quận 3 phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Long “đón lõng” đối tượng và bắt thành công Nguyễn Văn Phục trong một khách sạn. Từ lời khai của Phục, các đối tượng còn lại lần lượt bị bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai lên kế hoạch đột nhập vào các cửa hàng thông qua một số công ty bảo vệ. Băng nhóm này đã dùng giấy tờ giả để xin việc tại các công ty bảo vệ đang có nhu cầu cần tuyển. Các đối tượng đã được chuyển đến cửa hàng FPT Shop và thực hiện hành vi ‘Trộm cắp tài sản”.

Kha và Đạt từng làm bảo vệ tại 2 cửa hàng trên nên quen với tổ bảo vệ cũng như thông thuộc đường đi nước bước ở đây. Băng nhóm này dụ bảo vệ đi ra khỏi cửa hàng bằng cách rủ rê đi nhậu, đi mát-xa hay cà phê rồi cho người vào bên trong để gom tài sản.

Khi vào bên trong, một đối tượng tìm cách ngắt camera ghi hình để tránh bị lộ diện. Thực hiện 2 vụ trộm một cách hoàn hảo, các đối tượng đón xe về bán cho một số cửa hành kinh doanh thiết bị di động tại nhiều tỉnh miền Tây.

Băng nhóm này đã sử dụng giấy CMND giả để thuê phòng trọ ở nhiều nơi tránh sự truy bắt của cơ quan chức năng. 

Tân Châu

Năng lượng Mới