Rủ bạn đồng hương đến chơi bị trộm thẻ ATM

06:52 | 10/09/2015

1,060 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chị Uyên rủ bạn đến nhà trọ chơi đã bị trộm thẻ ATM có 58 triệu đồng trong tài khoản. Cô bạn đồng hương đã nhờ một số đối tượng mang thẻ ATM đi rút số tiền trên để chiếm đoạt thì bị phát hiện.  
lua dong huong ra nuoc ngoai the cho ban dam tra noLừa đồng hương ra nước ngoài thế chỗ bán dâm trả nợ
thi ta cu chon dong huong daThì ta cứ chọn… đồng hương đã!
dung xe taxi cho dong huong di trom cap tai sanDùng xe taxi chở đồng hương đi trộm cắp tài sản
tin nhap 20150909165757
Đối tượng Phạm Thị Lệ.

Ngày 9/9, Công an quận Bình Thạnh đã công bố thông tin khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Lệ (SN 1994, quê Quảng Ngãi) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Điều tra ban đầu, khoảng 9h30 ngày 2/9, chị Nguyễn Thị Út Uyên (quê Quảng Ngãi) đang ở căn nhà trọ số 17 đường số 4 (phường Thảo Điền, quận 2, TP HCM) điện thoại cho chị Phạm Thị Lệ (bạn đồng hương, tạm trú quận Bình Thạnh) đến chơi. Tại đây, Lệ lợi dụng lúc chị Uyên đi xuống bếp nên lấy trộm thẻ ATM của Uyên để trên bàn học.

Sau đó, Lệ cáo bận nên xin ra về. Cô gái này chạy thẳng ra trụ ATM trên đường Trần Não (quận 2) rà mật khẩu thẻ. Lệ đoán ra ngay mật khẩu là ngày tháng năm sinh của Uyên có in sẵn trên thẻ. Lệ kiểm tra tài khoản thẻ phát hiện có 58 triệu đồng. Lệ gọi điện thoại cho Cao Văn Hiếu (SN 1988, ngụ quận Bình Thạnh) và đưa thẻ ATM nhờ rút tiền giùm để che giấu hành vi phạm tội.

Hiếu rủ Nguyễn Văn Hoàn (SN 1998, ngụ Bình Dương), Nguyễn Quốc Ninh (SN 1991, ngụ quận Thủ Đức) cùng đi. Cả 3 đến trụ ATM ở số 25A đường D2 (phường 25, quận Bình Thạnh). Lệ đưa thẻ và đọc mật khẩu cho Hiếu, Hoàn để rút tiền. Cả 2 rút được 20 triệu đồng đưa cho Lệ. Cô gái trả công cho cả 2 người, mỗi người 1 triệu đồng nhưng Hoàn không lấy.

Đến 0h ngày 3/9, Lệ nhờ Hiếu và Ninh ra một số trụ ATM trên địa bàn quận Bình Thạnh tiếp tục rút tiền. Hiếu và Ninh rút thêm tổng cộng được 20 triệu đồng. Lệ trả công cho Ninh 1 triệu đồng và Hiếu 1,5 triệu đồng.

Sáng 3/9, Uyên đến Công an quận 2 trình báo sự việc mất cắp thẻ ATM. Công an quận 2 phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP HCM và Công an quận Bình Thạnh để điều tra phá án. Cùng ngày, Lệ bị Công an quận Bình Thạnh tạm giữ hình sự và khởi tố về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Các đối tượng Hiếu, Hoàn và Ninh vẫn đang bị cơ quan chức năng tạm giữ để làm rõ vai trò đồng phạm trong vụ án.

Hưng Long

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc