Ronaldo "béo" sợ bị người hâm mộ lãng quên

23:00 | 07/09/2015

9,235 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Huyền thoại của bóng đá thế giới, người đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất tại các kỳ World Cup Ronaldo "béo" đã tỏ ra khá lo lắng khi kỷ lục của mình đứng trước nguy cơ bị Klose phá vỡ: “Tôi cầu nguyện mong sao Klose không phá vỡ kỷ lục của mình. Vì nếu điều đó xảy ra, danh tiếng và sự nghiệp của tôi sẽ bị người hâm mộ dễ dàng lãng quên”.

Ronaldo thời đỉnh cao phong độ năm 2002

15 bàn thắng ghi được ở 3 VCK bóng đá thế giới các năm 1998, 2002 và 2006. 'Người ngoài hành tinh" Ronaldo hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở các kỳ World Cup. Tuy nhiên kỉ lục của Ronaldo có thể bị phá vỡ bất cứ lúc nào ngay tại World Cup được tổ chức ngay trên quê hương Brazil hè này.

Lão tướng 36 tuổi của tuyển Đức Miroslav Klose chỉ cần thêm 1 bàn nữa để cân bằng kỉ lục của Ronaldo và 2 bàn nữa để ghi tên mình vào lịch sử World Cup. Klose hiện cùng với Gerd Muller đều đã có 14 bàn thắng, và đứng thứ 2 chỉ sau mỗi Ro "béo" trong danh sách 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất World Cup.

Miroslav Klose vẫn cho thấy mình rất có duyên ghi bàn cho ĐTQG. Pha ghi bàn vào lưới ĐTQG Armenia mới đây (bàn thắng thứ 69 của Klose) đã phá vỡ kỷ lục 68 bàn của Gerd Muller ghi cho ĐTQG Đức. Và đây chính là điều Ronaldo "béo" đang lo sợ.

Ngoài Miroslav Klose thì có tới thêm 3 cầu thủ quốc tịch Đức cũng nằm trong Top 10 chân sút đáng sợ nhất lịch sử World Cup là Helmut Rahn (10 bàn), Jurgen Klinsmann (11) và Gerd Muller (14).

Kỷ lục độc nhất vô nhị của Just Fontaine khi ghi tới 13 bàn tại kỳ World Cup 1958 chắc còn rất, rất lâu nữa mới bị phá vỡ (có thể không bao giờ).

Kỳ World Cup lần này sẽ là cơ hội cuối cùng để tiền đạo Tây Ban Nha David Villa gia nhập hoặc vượt qua nhóm cầu thủ đã có 10 bàn thắng. Nhóm này gồm có Helmut Rahn, Gary Lineker, và "Vua sư tử" Gabriel Batistuta. Hiện, Villa đã có 8 bàn thắng qua các kỳ World Cup mà mình tham dự.

Tên cầu thủ Quốc tịch Số bàn thắng
Ronaldo Brazil 15
Gerd Muller Đức 14
Miroslav Klose Đức 14
Just Fontaine Pháp 13
Pele Brazil 12
Sandor Kocsis Hungary 11
Jurgen Klinsmann Đức 11
Helmut Rahn Đức 10
Gary Lineker Đức 10
Gabriel Batistuta Argentina 10

Cẩm Tú