Ra mắt kênh thông tin tuyển sinh trực tuyến

14:13 | 10/04/2012

367 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mùa tuyển sinh năm nay các thí sinh sẽ có được thông tin đầy đủ, nhanh chóng và rộng rãi hơn với sự ra đời của “kênh thông tin tuyển sinh trực tuyến”.

Kênh thông tin tuyển sinh trực tuyến gồm 3 chuyên mục chính: “Những điều cần biết”, “Tư vấn mùa thi” và “Hỏi đáp”. Vừa đóng vai trò tổng hợp thông tin cơ bản, vừa là nơi để các chuyên gia đào tạo của các trường đại học, cao đẳng trực tiếp giải đáp những câu hỏi, thắc mắc của học sinh.

Trang thông tin tuyển sinh với sự tham gia của các trường Đại học

Bên cạnh đó, chuyên mục Hỏi đáp giúp cho học sinh chia sẻ các câu hỏi liên quan đến việc học tập và thi cử. Học sinh có thể trò chuyện với những thí sinh đang cùng bước vào mùa thi và tham khảo ý kiến đến từ nhiều học sinh trên khắp mọi miền đất nước.

Hơn nữa, việc tập trung chủ đề tuyển sinh vào trong một ứng dụng, sẽ giúp cho học sinh, phụ huynh cũng như các trường học có một kênh để tìm hiểu thông tin một cách tập trung, dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều.

Ông Nguyễn Ngọc Lâm, Giám đốc một cộng đồng mạng xã hội cho biết: “Việc sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin tuyển sinh đại học đang là xu hướng được các học sinh chú ý quan tâm. Trao đổi chia sẻ thông tin về học tập, thi cử là một nhu cầu rất cần thiết và bổ ích. Nên chúng tôi làm cầu nối giúp cho học sinh kết nối với trường học và ngược lại các trường đại học trên cả nước cũng có cơ hội giới thiệu về trường, các chương trình đào tạo đến với các thí sinh”.

Trước khi bước vào mùa tuyển sinh, thí sinh cần trang bị đầy đủ thông tin

Hiện nay, các trường đại học lớn trên cả nước đang đồng loạt sử dụng kênh Thông tin tuyển sinh trực tuyến: ĐH Công nghệ thông tin, ĐH Công nghiệp TP HCM, ĐH Kỹ thuật công nghệ TP HCM, ĐH Điện lực Hà Nội… trên trang web: http://tuyensinh.zing.vn để giới thiệu về trường giúp các học sinh có thêm kiến thức về tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm nay.

Nguyễn Hiển