Quảng Ninh - Thanh Hóa: Ngày trở lại của những người con đất mỏ

21:02 | 20/05/2018

315 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trận đấu muộn vòng 8 V-League 2018 sẽ chứng kiến những cựu cầu thủ Quảng Ninh trong màu áo Thanh Hoá đối đầu CLB cũ.

Bị chính Thanh Hóa rút ruột những cầu thủ quan trọng nhất như Minh Tùng, Bùi Văn Hiếu và nhất là đội trưởng Vũ Minh Tuấn, nhưng Quảng Ninh vẫn đang bay cao trên bảng điểm nhờ lối chơi tập thể, đoàn kết. Qua bảy trận đã đấu, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng bỏ túi 14 điểm (bốn thắng, hai hòa, một thua) và chỉ chịu xếp sau CLB Hà Nội trên bảng xếp hạng.

Sức mạnh của đội bóng vùng than đến từ bộ đôi tiền đạo ngoại Eydison và Vinicius. Cả hai đã có tổng cộng năm pha lập công cho Quảng Ninh, chiếm phân nửa số bàn thắng của cả đội. Bên cạnh đó, sự cơ động của Hải Huy, Mạc Hồng Quân cùng khả năng đi bóng lắt léo và tạt chuẩn xác của Nghiêm Xuân Tú cũng giúp Quảng Ninh chơi biến hóa hơn.

quang ninh thanh hoa ngay tro lai cua nhung nguoi con dat mo
Vũ Minh Tuấn sẽ trở lại Cẩm Phả để đối đầu với Quảng Ninh - đội bóng từng giúp anh làm nên tên tuổi. Ảnh: Lâm Thoả

Ở bên kia sân, dù sở hữu đội hình được đánh giá là tốt nhất nhì V-League hiện nay, Thanh Hóa vẫn khó trong việc tìm được tiếng nói chung giữa các ngôi sao. Sau bảy vòng, đội bóng xứ Thanh mới có chín điểm và xếp thứ chín. Dẫu vậy, việc vừa thay tướng cũng đem lại cho Thanh Hóa những nét khởi sắc. Thanh Hóa vừa giành quyền vào bán kết Cup Quốc gia sau khi vượt qua Bình Phước. Đây được kỳ vọng sẽ là cú hích, giúp đội bóng của tân HLV Nguyễn Đức Thắng thêm tự tin khi trở lại V-League.

Trên sân Cẩm Phả chiều nay, Quảng Ninh sẽ mất bộ ba Hồng Quân, Hải Huy, Thanh Hiền vì án kỉ luật và treo giò. Tuy nhiên, sân nhà sẽ là điểm tựa để Quảng Ninh hy vọng vào một kết quả có lợi. Thầy trò Phan Thanh Hùng toàn thắng ba trận và ghi được năm bàn khi đá tại Cẩm Phả từ đầu mùa.

Ngược lại, Thanh Hóa đang có phong độ sân khách rất tệ. Họ thua hai, hoà một trong ba trận thi đấu xa nhà. Việc hòa quá nhiều sẽ khiến Thanh Hóa gặp bất lợi. Trong tám trận gần nhất trên mọi đấu trường, Thanh Hóa không thua nhưng lại có đến sáu trận hòa. Khó khăn dường như đang chờ đợi thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng.

Trận đấu chiều nay sẽ chứng kiến tiền vệ Vũ Minh Tuấn trở lại, đối đầu Quảng Ninh, nơi từng gắn liền với tên tuổi của anh. Đây hứa hẹn là một cuộc đối đầu giàu cảm xúc, bởi đội chủ sân Cẩm Phả chính là bệ phóng đưa sự nghiệp của Minh Tuấn lên cao. Các đồng đội cũ hiểu lối chơi của Minh Tuấn, còn tiền vệ số 6 cũng hiểu rõ lối chơi của Quảng Ninh. Tiền vệ sinh năm 1990 nhiều khả năng sẽ là chìa khóa của trận đấu.

Cùng giờ với trận đấu này, đội đầu bảng Hà Nội sẽ đến làm khách của đội cuối bảng Nam Định trong trận cầu có tương quan chênh lệch. Qua bảy trận đã đấu, Nam Định mới có vỏn vẹn bốn điểm và chật vật trong cuộc đua trụ hạng. Ở vòng trước, Nam Định gây bất ngờ khi giành chiến thắng 1-0 trên sân của SLNA, nhưng gặp Hà Nội lại là một câu chuyện khác.

Đội bóng Thủ đô có tới 17 điểm sau bảy trận, giành quyền vào bán kết Cup quốc gia khi hạ HAGL. Ở trận đấu này, Hà Nội sẽ gặp tổn thất khi vắng Thành Lương, Đại Đồng và cả HLV trưởng Chu Đình Nghiêm vì án kỉ luật. Tuy nhiên, với những cái tên chất lượng như Văn Quyết, Quang Hải, Duy Mạnh, Hùng Dũng, rất khó để Hà Nội trao cơ hội cho Nam Định gây bất ngờ.

Lúc 17h trước đó, trên sân Tam Kỳ, đội đương kim vô địch Quảng Nam sẽ tiếp SLNA. Trận đấu được dự báo cân tài cân sức khi cả hai đang đứng gần nhau trên bảng điểm, lần lượt ở vị trí 11 và 13.

Lịch đấu và kết quả vòng 8

quang ninh thanh hoa ngay tro lai cua nhung nguoi con dat mo
Bảng điểm V-League 2018quang ninh thanh hoa ngay tro lai cua nhung nguoi con dat mo

VnExpress