Quảng Ninh: Một chiến sĩ công an bị bắn trọng thương khi làm nhiệm vụ

17:30 | 29/12/2011

1,806 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Trong khi cùng đồng đội triển khai phương án bắt giữ một đối tượng có hành vi sử dụng súng bắn và đe dọa uy hiếp lấy tiền của một người dân, Đại úy Phạm Huy Cường, điều tra viên, Công an thị xã Cẩm Phả đã bị đối tượng chống trả, bắn trọng thương.

Vào hồi 22h30 ngày 28/12, Công an thị xã Cẩm Phả nhận được tin báo gia đình ông Phạm Hồng Thái, ở khu 1A, phường Cẩm Trung, thị xã Cẩm Phả bị cháu ruột là Phạm Văn Duy (SN 1993), trú tại Cẩm Trung, Cẩm Phả dùng súng bắn, đe dọa để đòi tiền.

Đối tượng Duy tại cơ quan Công an.

Ông Thái cho biết, tối 28/12, Duy đến nhà ông vay tiền nhưng ông tỏ ý không muốn cho vay. Sau khi có những lời lẽ đe dọa, Duy đã rút trong người ra một khẩu súng, ông Thái lao tới định tước súng thì tên Duy nổ súng, may ông trượt chân ngã nên không trúng đạn. Sau đó, ông đã gọi người nhà lấy tiền đưa cho Duy, tổng cộng hai lần là 10 triệu đồng.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an thị xã Cẩm Phả, đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội thành lập tổ công tác gồm 4 đồng chí, trong đó có Đại úy Phạm Huy Cường lập kế hoạch, triển khai phương án bắt giữ đối tượng.

Tang vật vụ án.

Khi xác định đối tượng Phạm Văn Duy trên tay cầm một khẩu súng từ trong nhà ông Phạm Hồng Thái đi ra, theo kế hoạch, các chiến sĩ sẽ tổ chức tiếp cận tên Duy. Trong đó, Đại úy Phạm Huy Cường thực hiện nhiệm vụ khống chế súng của đối tượng từ phía trước. Quá trình bắt giữ, Đại úy Cường đã bị tên Duy dùng súng bắn vào vùng đùi, phải đưa đi cấp cứu.

Sau đó, Duy bị tổ công tác của Công an thị xã Cẩm Phả bắt giữ tại chỗ, thu tang vật là một khẩu súng côn xoay, 4 viên đạn trong hộp tiếp đạn, 2 vỏ đạn đã sử dụng.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, đối tượng Duy từng có một tiền án về tội cướp tài sản, vừa được tha tù tháng 9/2011.

Căn cứ tính chất, mức độ và hành vi phạm tội của đối tượng, ngày 29/12, vụ án đã được Công an thị xã Cẩm Phả bàn giao để cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh khởi tố điều tra theo thẩm quyền.

Đại tá Nhâm Ngọc Tám, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh thăm, động viên Đại úy Phạm Huy Cường.

Sáng 29/12, thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh, Đại tá Nhâm Ngọc Tám, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đã đến bệnh viện đa khoa khu vực Bãi Cháy thăm, động viên Đại úy Phạm Huy Cường, đồng thời chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ chức năng của Công an tỉnh biểu dương, tổ chức học tập gương dũng cảm tấn công trấn áp tội phạm của Đại úy Phạm Huy Cường trong lực lượng Công an toàn tỉnh.

Cùng ngày, nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Cẩm Phả đã đến động viên, thăm hỏi Đại úy Phạm Huy Cường.

Minh Châu