Đang bị truy nã vẫn gây rối và bắn người

06:39 | 18/02/2012

2,161 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đang bị Công an Hà Nội truy nã về hành vi gây rối trật tự công cộng, Phùng Anh Thái trốn vào TP HCM và tiếp tục gây rối, bắn trọng thương một người đàn ông trước cổng vũ trường.

Lệnh truy nã của Công an TP Hà Nội đối với đối tượng Phùng Anh Thái ( tức Thái "côn" )

Ngày 17/2, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM ra quyết định truy nã khẩn cấp Phùng Anh Thái (Thái “côn”, SN 1985; ngụ thôn Chu Mật, xã Thái Hòa, Ba Vì, Hà Nội), kẻ đã dùng súng bắn trọng thương ông Phạm Anh Tuấn (SN 1967; ngụ đường Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM) trước cửa vũ trường 030 (số 21-27, Tôn Thất Hiệp, phường Bến Nghé, quận 1) vào rạng sáng ngày 12/02/2012.

Theo kết quả của cơ quan điều tra, vào khoảng 23h30 ngày 11/2, chị Vương Thị Tường Vy (SN 1979; ngụ phường 2, Tân Bình, TP HCM) cùng gia đình (gần 20 người) và hai người bạn là ông Phạm Anh Tuấn và chị Ngô Thị Mỹ Linh (ngụ quận 3, TP HCM) đến vũ trường 030 để uống rượu.

Bên cạnh bàn của chị Vy là bàn của một nhóm khoảng 10 người cũng đang ngồi nhậu, trong đó có Thái “côn”. Do bàn của chị Vy đông người nên có ngồi lấn sang bàn của Thái “côn”, từ đó hai bên phát sinh cự cãi. Thấy vậy ông Tuấn sang bàn của Thái “côn” để giảng hòa rồi tiếp tục nhậu.

Nhưng chỉ khoảng 20 phút sau, lúc va chạm, hai bên lại đấu khẩu rồi dùng ly, chai ném vào nhau. Trước tình thế đó, bảo vệ vũ trường can ngăn và đưa nhóm của Thái “côn” (vốn là khách quen, các bảo vệ ở đây đều biết mặt) ra khỏi vũ trường trước.

Tuy nhiên nhóm Thái “côn” không về mà chờ trước cửa. Khoảng 10 phút sau, khi nhóm của chị Vy ra về thì hai bên giáp mặt trước cửa vũ trường tiếp tục cự cãi, thách thức nhau, bất ngờ Thái “côn” rút súng (theo các nhân chứng là súng rulô) nhắm vào cổ anh Tuấn bóp cò rồi bỏ chạy ra xe taxi chờ sẵn tẩu thoát. Ông Tuấn được bạn bè đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Sài Gòn, sau đó chuyển sang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Hiện tại, các bác sĩ cho biết, sau khi nối dây thanh quản và mổ lấy đầu đạn trong thực quản ra, sức khỏe của ông Tuấn đã hồi phục và tiến triển tốt.

Về nhóm của Thái “côn”, sau khi gây án y cùng 2 đối tượng khác lên xe taxi đến đường Lê Thái Tổ (phường 1, quận 3) rồi xuống xe và bỏ đi đâu không rõ. Một nhóm thanh niên khác đi cùng Thái “côn” cũng thuê một xe taxi chở về nhà ở số 155, Dương Tử Giang, quận 5. Căn nhà này chính là nơi ở của Cao Chu Hải và nhóm bạn quê quán ở các tỉnh phía Bắc, hầu hết là dân giang hồ với nhiều hình xăm vằn vện trên người.

Khi được cơ quan công an triệu tập lấy lời khai, Hải thừa nhận có đi cùng với Thái “côn” đến vũ trường 030 nhưng quanh co cho rằng không biết việc Thái “côn” bắn anh Tuấn. Tuy nhiên, qua đấu tranh khai thác thì Hải khai nhận, sau khi gây án, cả nhóm kéo về số 155, Dương Tử Giang và Thái “côn” có kể cho mọi người nghe về việc mình đã bắn anh Tuấn rồi gấp rút bỏ trốn cho đến ngày hôm nay.

Ngày 15/2, Cơ quan công an đã chính thức bắt giữ Cao Chu Hải (SN 1988; ngụ phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội), một người bạn thân của Thái về hành vi “không tố giác tội phạm”.

Được biết, ngoài vụ bắn người, Thái “côn” còn đang bị Công an Hà Nội truy nã do có hành vi gây rối trật tự công cộng vào đầu năm 2011.

Nguyễn Đức