Quang Hải, Công Phượng, Anh Đức, Xuân Trường… được quan tâm hơn cả ngôi sao showbiz

14:48 | 25/12/2018

557 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việt Nam là dân tộc yêu bóng đá cuồng nhiệt. Những ngày qua, người dân vẫn chưa nguôi niềm vui đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng AFF Cup 2018.  Các cầu thủ như: Quế Ngọc Hải, Anh Đức,  Văn Đức, Công Phượng, Văn Lâm, Quang Hải, Xuân Trường, Đức Chinh… đang là những cái tên được công chúng quan tâm, hơn cả những ngôi sao showbiz.  

Các cầu thủ của chúng ta đang được quan tâm hơn bao giờ hết. Người am hiểu về bóng đá quan tâm, những người không rành bóng đá cũng quan tâm. Tình yêu bóng đá đang lan rộng ra mọi tầng lớp nhân dân, từ già đến trẻ, từ công chức đến sinh viên, công nhân. Bất kỳ người dân nào cũng có thể kể một vài cái tên cầu thủ trong đội tuyển.

Hàng ngày, ngồi quán cà phê, nghe người ta nhắc đến những cái tên: Quế Ngọc Hải, Công Phượng, Văn Đức, Xuân Trường, Anh Đức, Quang Hải, Văn Lâm, Đức Chinh… Và cái tên được nhắc nhiều nhất, phải kể đến Huấn luyện viên Park Hang-seo, người đã "quơ đũa thần" giúp Việt Nam làm nên kỳ tích Vô địch AFF Cúp sau 10 năm chờ đợi.

Lướt các trang báo điện tử, ngập tràn hình ảnh của những nhân vật này. Những hoạt động đời thường của cầu thủ được các báo đăng tải, phục vụ sự quan tâm của người hâm mộ. Công Phượng vừa thay đổi kiểu tóc, Văn Lâm đàn guitar và hát, Quang Hải mang cúp vàng đến “báo cáo” thành tích với bé Tôm bị ung thư… cũng có thể làm độc giả thích thú, bàn luận.

quang hai cong phuong anh duc xuan truong duoc quan tam hon ca ngoi sao showbiz
Hình ảnh đầy nhân văn: Đội tuyển Việt Nam chơi đùa với fan nhí đang bị ung thư, bé Tôm

Đa phần các cầu thủ đội tuyển có gia cảnh khó khăn. Bằng sự nỗ lực của bản thân để có được thành tựu như ngày hôm nay. Họ đã mang niềm vui, sự tự hào đến cho mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi. Những chàng trai đó đã làm nên kỳ tích cho nền bóng đá Việt Nam. Họ hoàn toàn xứng đáng nhận được sự mến mộ to lớn của người hâm mộ ở một đất nước cuồng nhiệt với bộ môn bóng đá.

Đừng nghĩ rằng bóng đá chỉ là “một trò chơi”, chẳng có gì quan trọng. Hãy nhìn dòng người nườm nượp xuống đường, vẫy quốc kỳ hò reo: “Việt Nam vô địch! Việt Nam chiến thắng!”, chúng ta cảm nhận được một tình yêu đất nước to lớn, sau một trận đấu được bộc lộ rõ và mạnh mẽ nhất. Thiêng liêng lắm, không đơn thuần chỉ là chiếc cúp vô địch VFF và không đơn thuần chỉ là một trận bóng kéo dài 90 phút.

quang hai cong phuong anh duc xuan truong duoc quan tam hon ca ngoi sao showbiz
Không chỉ đơn giản là tình yêu bóng đá...

Ngoài những đường bóng trí tuệ, đẹp mắt… những chàng trai trẻ có tuổi đời đôi mươi ấy còn có đạo đức và kiến thức. Họ rất xứng đáng để giới trẻ học hỏi, làm thước đo để phấn đấu

Hãy xem Lương Xuân Trường trả lời phỏng vấn truyền thông nước ngoài bằng tiếng Anh trôi chảy, phong thái đầy tự tin, chúng ta đủ để hãnh diện. Xuân Trường đã làm cho bạn bè quốc tế nể phục lớp người trẻ của Việt Nam nói riêng, và thán phục đất nước Việt Nam nói chung. Hay xem cầu thủ Anh Đức ngơ ngác tìm mẹ trên khán đài chật người khi vừa kết thúc trận đấu với đội tuyển Malaysia, mang chiếc cúp vô địch VFF về cho Việt Nam, chúng ta cũng đủ ngưỡng mộ lòng hiếu thảo của anh. Và hãy xem cả đội tuyển đến nhà thăm bé Tôm đang bị ung thư, từng cầu thủ ẵm bồng, vỗ về bé… chúng ta cảm nhận được các em có trái tim nhân hậu, sống có tình người.

quang hai cong phuong anh duc xuan truong duoc quan tam hon ca ngoi sao showbiz
Xuân Trường được người hâm mộ yêu thích cả về tài năng lẫn kiến thức

Sự cống hiến nào cũng được ghi nhận, được vinh danh và được nhận lại kết quả tốt đẹp. Một đời người thật sự có ý nghĩa, khi mang lại niềm vui cho người khác bằng sự lao động chân chính của bản thân. Các em trong đội tuyển đã nỗ lực và nhận lại thành quả. Đó là lẽ công bằng. Sự yêu quý của người hâm mộ chính là động lực, cũng là áp lực để các em hoàn thiện mình hơn.

Hào quang nào cũng dễ làm người ta chói mắt. Hy vọng rằng các em mãi giữ được hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ bằng tài năng và lối sống khiêm tốn, tiếp tục cống hiến sức trẻ của mình.

Đêm nay (25/12), lúc 19 giờ, các chiến binh của chúng ta, với sự dẫn dắt của ông Park Hang-seo, sẽ bước ra khỏi vùng trũng bóng đá Đông Nam Á, tiến ra biển lớn Châu Á bằng trận giao hữu với đội tuyển Triều Tiên. Người hâm mộ đang chờ đợi một kỳ tích mới của đội tuyển để hò heo, hạnh phúc.

Lê Ngọc Dương Cầm