Quân đội địa phương giao tranh dữ dội với IS tại Lybia

08:08 | 25/02/2016

798 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm qua 24/2 theo giờ địa phương, một nhóm vũ trang của IS đã đột kích vào trung tâm thành phố Sabratha phía Tây Libya, bắt giữ và chặt đầu 11 thành viên lực lượng an ninh địa phương trong cuộc đụng độ diễn ra suốt đêm trước khi tháo lui.     

Theo chính quyền địa phương tại Sabratha, cuộc đụng độ giữa quân đội địa phương và IS bắt đầu khi một nhóm lực lượng an ninh tại đây - trước đây từng tham gia các nhóm nổi loạn lật đổ lãnh đạo Gaddafi vào năm 2011 - tấn công vào các khu vực do IS kiểm soát cách trung tâm 15km về phía nam thành phố.

Nhóm binh lính địa phương được cho là đã chiếm ưu thế ban đầu và mở rộng cuộc càn quét ra khắp thành phố. Giao tranh đã khiến 6 người thiệt mạng, 11 người khác bị IS bắt giữ và bị hành hình sau khi một số thành viên vũ trang thuộc IS đột kích vào một tòa nhà trong trung tâm thành phố.

tin nhap 20160225080654
IS đã chiếm thêm một phần thành phố Sabratha gần biên giới phía Tây Bắc Lybia

Cũng trong hôm qua, một lực lượng vũ trang đóng tại thủ đô Tripoli cũng tuyên bố họ đã tiêu diệt được 3 thành viên cấp cao của IS tại vùng ngoại ô thành phố, trong đó có cả thủ lĩnh của IS tại Sabratha là Mohamed Saad Altajouri.

Đến nay, các thành viên trung thành của lực lượng khủng bố IS đã lợi dụng tình hình bất ổn chính trị cũng như thiếu kiểm soát của chính quyền để chiếm giữ thêm thành phố Sabratha, Sirte tại Lybia và tổ chức nhiều cuộc tấn công vào nhiều khu vực khác.

Nguyên Hồng

Reuters