Libya lên kế hoạch thu hút các nhà đầu tư dầu khí

08:27 | 08/02/2023

795 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm hỗ trợ chính sách năng lượng, chính quyền Libya đang cố gắng thu hút sự chú ý của thật nhiều nhà đầu tư vào tiềm năng của ngành dầu khí trong nước.
Libya lên kế hoạch thu hút các nhà đầu tư dầu khí

Tại một hội nghị ở thủ đô Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 7/2, Công ty Dầu khí Quốc gia Libya (NOC) đã tiết lộ dự định tổ chức một cuộc họp đặc biệt dành riêng cho những nhà đầu tư tại Libya đang quan tâm đến hoạt động dầu khí trong nước. Cuộc họp dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5 tới.

Về cơ bản, công ty nhà nước muốn tăng cường mối quan hệ kinh doanh với các nhà đầu tư địa phương. NOC tin rằng, những nhà đầu tư này sẽ có đóng góp đáng kể cho họ, thông qua việc giúp thúc đẩy sự tăng trưởng trong ngành dầu khí. Thật vậy, chính phủ Libya đang cố gắng khởi động lại hoạt động dầu khí trên toàn quốc gia.

Đối tượng mà NOC nhắm đến là những tổ chức tài chính như ngân hàng, nhất là Ngân hàng Trung ương Libya (CBL), cũng như nhiều đối tượng khác. Ông Seddek Elkaber - Chủ tịch CBL, cam kết sẽ hỗ trợ NOC.

Ông cũng nhấn mạnh tính cần thiết của việc tăng cường các biện pháp minh bạch và quản trị tốt, vốn là một trở ngại trong mối quan hệ giữa nhà nước và giới tư nhân.

Chính phủ chậm trễ trong quy trình tiêu thụ khí, chủ mỏ đòi bồi thườngChính phủ chậm trễ trong quy trình tiêu thụ khí, chủ mỏ đòi bồi thường
Kế hoạch 2023: Big Oil rót hàng tỷ đô la vào hydrocarbonKế hoạch 2023: Big Oil rót hàng tỷ đô la vào hydrocarbon
2023: Đấu thầu thăm dò khai thác dầu khí trên khắp các châu lục2023: Đấu thầu thăm dò khai thác dầu khí trên khắp các châu lục

Ngọc Duyên

AFP