PTTEP của Thái Lan sẽ khai thác dầu tại Việt Nam

09:41 | 01/08/2011

760 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty thăm dò và khai thác dầu khí PTTEP của Thái Lan vừa thông báo họ dự kiến sẽ bắt đầu khai thác dầu tại Việt Nam.

Ông Anon Sirisaengtaksin, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành PTTEP cho biết việc khai thác dự kiến sẽ bắt đầu vào quý III/2011 vì Dự án “Việt Nam 16-1” đã hoàn thành việc lắp đặt dàn khoan và đường ống dầu khí. Với việc xây dựng, lắp đặt công trình kho chứa và xuất hàng nổi ở ngoài khơi (FPSO) được thực hiện xong, PTTEP đang chuyển sang tiến hành những công việc ở khu vực sản xuất.

Nguồn tin của PTTEP cho biết khi thiết bị cuối cùng được lắp đặt, hoạt động sản xuất của dự án có thể bắt đầu từ quý III với sản lượng ban đầu sẽ vào khoảng 18.000-20.000 thùng/ngày và ước sẽ đạt 40.000 thùng/ngày vào cuối năm 2011.

Lợi nhuận kinh doanh của PTTEP trong 6 tháng đầu năm nay đã tăng 10% so với cùng kỳ năm 2010 lên 729 triệu USD.

PTTEP là công ty đầu tiên và duy nhất của Thái Lan hoạt động trong lĩnh vực thăm dò và khai thác dầu khí (E&P) với nhiệm vụ chính là thăm dò, phát triển và khai thác các nguồn dầu khí từ các mỏ trên bờ và ngoài khơi tại Thái Lan và các nước khác. PTTEP đã mở rộng hoạt động kinh doanh chủ yếu về thăm dò và khai thác dầu khí (E&P) khi ra đời một kế hoạch đầu tư vào E&P độc đáo như chế biến khí hóa lỏng tự nhiên bằng tàu nổi (FLNG), một cách để tăng thêm giá trị cao nhất cho các dự án mà PTTEP đang thực hiện.

PTTEP cũng đang đầu tư vào thăm dò và khai thác dầu khí tại Việt Nam tại Khu B & 48/95, Block 52/97, Lô Lô 9-2 và 16-1.

Hiện nay, PTTEP có 40 dự án dầu khí ở Thái Lan, Malaysia, Myanmar, Indonesia, Campuchia, Oman, Iran, Bahrain, Algérie, Ai Cập, New Zealand và Australia.

Kiến Văn

Tổng hợp