Pin phong điện khổng lồ của Tesla Motors ở Úc

06:55 | 27/11/2017

1,289 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty Tesla Motors đã hoàn thành việc lắp đặt pin lithium-ion lớn nhất thế giới có tên Tesla Powerpack ở tiểu bang South Australia, Úc. Ngày 24/11, công ty thông báo rằng các cuộc thử nghiệm cuối cùng sẽ sớm được tổ chức.
pin phong dien khong lo cua tesla motors o uc
Các mô-đun pin Tesla Powerpack ở South Australia

Pin sẽ được bật sau vài ngày. Các bài kiểm tra cuối cùng sẽ giúp các nhà phát triển đảm bảo rằng pin đáp ứng các yêu cầu của chính quyền South Australia cũng như của công ty kiểm soát thị trường năng lượng của đất nước này. Dự kiến, ​​pin sẽ bắt đầu cung cấp điện cho tiểu bang từ ngày 1/12/2017.

Trên Twitter của mình, Chủ tịch Tesla Motors, Ilon Mask thông báo: "Tôi xin chúc mừng nhóm chuyên gia Tesla và chính quyền South Australia đã làm việc tích cực để phát triển và lắp đặt pin khổng lồ này trong thời gian kỷ lục".

Được biết, pin Tesla Powerpack nằm gần thành phố Jamestown và sẽ được sạc điện từ trang trại gió Hornsdale được điều hành bởi công ty năng lượng tái tạo Neoen của Pháp.

Theo trang tin portal.com.au, chi phí của dự án khoảng 33 triệu USD.

Dự kiến ​​pin sẽ hoạt động liên tục, hỗ trợ cơ sở hạ tầng năng lượng của tiểu bang trong trường hợp việc cung cấp điện từ lưới điện quốc gia bị gián đoạn.

Pin Tesla Powerpack có dung lượng 100MW, đủ để cung cấp điện cho 30 nghìn ngôi nhà trong trường hợp bị mất điện lưới.

Bá Thủy

RT