Phú Thọ: Người dân bê đá ra chặn đường vì không chịu nổi khói bụi

11:00 | 25/07/2015

7,641 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quá mệt mỏi vì con đường 325B xuống cấp nghiêm trọng, mỗi lần xe tải chạy qua là khói bụi mù mịt ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của mình. Người dân quanh đây đã dùng gạch đá, cây cối để làm chướng ngại vật ngăn không cho xe ô tô đi qua.  
Phú Thọ: Người dân bê đá ra chặn đường vì không chịu nổi khói bụi
Đường quá "nát" dân đổ đất vác bê tông ra chặn không cho ô tô lưu thông

Theo phản ảnh của người dân khu Cống Tám, thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, thì tỉnh lộ 325B đã xuống cấp và ô nhiễm bụi quá mức, đặc biệt là đoạn đường đi qua các xã Tiên Kiên (huyện Lâm Thao) và thị trấn Phong Châu (huyện Phù Ninh) thuộc tỉnh Phú Thọ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tỉnh lộ 325B được đầu tư xây dựng và hoàn thành vào năm 2008 rất thuận tiện cho việc đi lại của người dân quanh vùng. Đến năm 2012, do thi công đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai có đoạn qua khu vực huyện Phù Ninh, nên tỉnh lộ 325B được sử dụng làm đường tránh cho quốc lộ 2. Trong khoảng thời gian này nhiều xe có tải trọng lớn đã cầy nát mặt đường và làm hỏng hệ thống thoát nước.

Dân chặn đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đòi tiền nhà thầu Dân chặn đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đòi tiền nhà thầu

Những hộ dân quanh đây cho biết, mặc dù đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai hoàn thành từ lâu, nhưng không thấy bất cứ lực lượng chức năng nào xử lý mặt đường 325B trở lại ban đầu. Trong một thời gian dài người dân quanh vùng phải chịu cảnh khói bụi mù mịt khi trời nắng, còn khi trời mưa thì mặt đường thành các vũng nước to, lầy lội ảnh hưởng đến an toàn giao thông khi đi qua đoạn đường này.

Cũng theo phản ánh, người dân và chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng sớm có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp. Tuy nhiên, những kiến nghị ấy không được đáp ứng, trong khi đó tuyến đường lại có rất nhiều xe đi lại khiến mức độ xuống cấp và ô nhiễm ngày càng gia tăng.

Bức xúc trước việc Tỉnh lộ 235B xuống cấp và ô nhiễm bụi quá mức, từ hơn một tháng qua, người dân xã Tiên Kiên (huyện Lâm Thao) và thị trấn Phong Châu (huyện Phù Ninh) đã dùng gạch đá, cây cối làm chướng ngại vật để ngăn tốc độ xe ôtô, ngăn bụi.

Đáng chú ý ngày 22/7 trên đường qua xã Tiên Kiên, người dân địa phương còn đổ một đống đất lớn và hàng chục chiếc cống hộp bê tông đặt giữa đường khiến các phương tiện giao thông (chủ yếu là ô tô) không thể qua lại, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Chiều 23/7, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ đã cử lực lượng Thanh tra Giao thông Vận tải xuống hiện trường phối hợp với địa phương giải quyết vụ việc.

Hiện tại người dân khu Cống Tám cũng đã làm đơn kiến nghị gửi Bộ Giao thông Vận tải; UBND tỉnh Phú Thọ… để giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Tài xế bị chặn đường, đánh chém tới tấp Tài xế bị chặn đường, đánh chém tới tấp
Côn đồ đón đường đánh chết một thanh niên Côn đồ đón đường đánh chết một thanh niên
Hà Nội: Hà Nội: "Liều mình" phá rào chắn đường sắt
Chặn đường đập phá ôtô, cướp tài sản Chặn đường đập phá ôtô, cướp tài sản

Tú Cẩm - La Lam

Năng lượng Mới