Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ “tuần tra bằng… xe dân chơi” 1

05:00 | 14/12/2012

1,034 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai kiểm tra thông tin Thanh tra Sở GTVT mua xe “dân chơi” để tuần tra. Nếu thông tin báo chí phản ánh đúng, Phó Thủ tướng yêu cầu phải xử lý nghiêm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan.

>> Khám phá xe 'dân chơi' Sở GTVT Đồng Nai mua để đi tuần tra

Ngày 4/12, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận 8 chiếc mô tô Kawasaki Ninja 250R do Công ty CP Phương Mai (trụ sở tại quận 10 - TP HCM) bàn giao. Đây là loại xe phiên bản mới, động cơ 249 phân khối, công suất 32 mã lực... và giá thành tương đương 12.500 USD/chiếc để dùng trong việc tuần tra.

Xe "dân chơi" được Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Nai tiếp nhận.

Ngay khi có thông tin liên quan đến vụ việc, đã có những ý kiến dư luận bày tỏ quan điểm không đồng tình về cách tiêu tiền của Sở GTVT tỉnh Đồng Nai. Nhiều ý kiến cho rằng, việc mua sắm xe phân khối lớn là thừa, không phù hợp với đặc thù công việc của lực lượng, đường sá Việt Nam và dễ gây phản cảm với người dân.

Ngày 12/12, theo văn bản của Văn phòng Chính phủ gửi UBND tỉnh Đồng Nai, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đọc được thông tin phản ánh ý kiến của dư luận về việc mua sắm xe công tại Sở GTVT tỉnh Đồng Nai qua các thông tin đăng tải trên các trang mạng.

Theo văn bản của Văn phòng Chính phủ, nếu sự việc thông tin báo chí phản ánh, nếu đúng thì phải chỉ đạo kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm, tổ chức, cá nhân liên quan trong việc chi tiêu lãng phí tài sản Nhà nước.

Phó Thủ tướng yêu cầu báo cáo sự việc trước ngày 25/12/2012.

Nguyễn Hoan