Phó Chủ tịch phường chiếm dụng tiền từ thiện?

07:15 | 01/02/2016

1,895 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông Phó Chủ tịch phường bị phát hiện chiếm dụng 50 triệu của doanh nghiệp nên phải "hoàn trả" nhưng lại buộc doanh nghiệp ký giấy số tiền này là do... bỏ lại. 
pho chu tich phuong chiem dung 50 trieu tien tu thien
Ông Vũ Quốc Hưng “thối tiền” chiếm dụng không nộp vào UBND phường để làm từ thiện.

Ngày 31/1, bà Dương Thị Bạch Diệp, Đại diện Công ty TNHH Bất Động sản (BĐS) Diệp Bạch Dương xác nhận đã làm đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng đối với ông Võ Quốc Hưng, Phó Chủ tịch phường Bến Nghé (quận 1, TP HCM). Ông Hưng có hành vi chiếm đoạt tiền của bà Diệp ủng hộ cho các Quỹ từ thiện của phường.

Bà Diệp kể, ông Hưng thông qua bà Phương, cán bộ công tác tại phường vận động Công ty TNHH BĐS Diệp Bạch Dương tài trợ quỹ khuyến học, quỹ vì người nghèo, giúp đỡ những người nghèo dịp rằm tháng 7 và đi chơi. Bà Diệp đồng ý ủng hộ cho các quỹ của phường Bến Nghé 100 triệu đồng nhưng chia ra nhiều lần.

Ngày 30/6/2015, Công ty TNHH BĐS Diệp Bạch Dương đã đến UBND phường đóng góp 20 triệu đồng về khoản ủng hộ cho Công đoàn phường Bến Nghé. Giữa tháng 7/2015, bà Phương tiếp tục nhận của Công ty TNHH BĐS Diệp Bạch Dương thêm 20 triệu đồng.

Đầu tháng 8/2015, bà Diệp đưa trực tiếp cho ông Vũ Quốc Hưng 30 triệu đồng tại văn phòng. Sau đó, bà Diệp tìm hiểu tại UBND phường thì biết đơn vị chỉ nhận được 20 triệu đồng ban đầu. Ông Hưng vẫn chưa nộp tổng số tiền 50 triệu đồng mà bà Diệp đã ủng hộ cho phường Bến Nghé.

Sáng 20/10/2015, bà Diệp đã gặp trực tiếp ông Hưng tại văn phòng Bí thư Đảng ủy phường để yêu cầu trả lại 50 triệu đồng và nộp cho phường làm từ thiện.

Sáng 20/10/2015, ông Hưng đã nhờ bà Phương chuyển trả lại cho bà Diệp 20 triệu đồng. Chiều cùng ngày, ông Hưng mời bà Diệp lên phòng họp của UBND phường đề nghị ký vào biên nhận với nội dung ghi “hoàn trả số tiền bị bỏ lại” để nhận tiếp số tiền 30 triệu. Bà Diệp không đồng ý ký biên nhận do sự việc trên không đúng sự thật. Bà Diệp đã nhận lại 30 triệu đồng từ tay của ông Hưng.

Từ sự việc trên, bà Diệp khẳng định, số tiền trên là của Công ty TNHH BĐS Diệp Bạch Dương ủng hộ cho phường và ông Hưng đã lợi dụng chức quyền, ảnh hưởng của việc vận động đến doanh nghiệp trên địa bàn để tư lợi cá nhân. Ông Hưng tự ý giữ số tiền của bà Diệp ủng hộ Quỹ từ thiện mà không báo cáo với UBND phường và Đảng ủy. Đến khi bị đòi, ông Hưng lại cho rằng, bà Diệp bỏ quên?

Trao đổi với Phóng viên Báo điện tử PetroTimes, bà Thái Thị Kim Thanh, Bí thư phường Bến Nghé cho biết, UBKT quận 1 đã vào cuộc, đang xác minh và làm rõ đơn tố cáo của bà Diệp đối với ông Hưng. 

pho chu tich phuong chiem dung 50 trieu tien tu thien

Vì sao nhiều doanh nghiệp “chiếm dụng” tiền BHXH?

Tình hình doanh nghiệp nợ, trốn đóng BHXH ngày càng nhiều, phức tạp. Các phân tích cho thấy doanh nghiệp nợ do khó khăn thì ít mà cố tình chiếm dụng thì nhiều.

pho chu tich phuong chiem dung 50 trieu tien tu thien

Ăn không từ cái gì!

Sau vụ nhân bản xét nghiệm ở Bệnh viện đa khoa Hoài Đức, Hà Nội và các vụ biển thủ tiền ăn, tiền học của học sinh dân tộc thiểu số nội trú ở một số nơi, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan bức xúc phát biểu tại phiên thảo luận về báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội rằng, người ta ăn của dân không từ cái gì nữa.

pho chu tich phuong chiem dung 50 trieu tien tu thien

Thấy gì qua những đại án tham nhũng năm 2013

Với việc đưa ra xét xử những vụ án tham nhũng lớn trong thời gian qua, năm 2013 được đánh giá là năm "đánh" mạnh vào vấn nạn tham nhũng.

Hưng Long