Philippines: Tăng cường 2 tàu đổ bộ cho Hải quân

19:47 | 25/03/2012

467 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông tin từ AFP mới đây cho biết: Vào tháng 7/2012, Bộ Quốc phòng Philippines sẽ mua mới hai tàu đổ bộ đa năng (MRV).

Hải quân Philippines trên chiến hạm lớp Hamilton.

Ông Alexander Pama - Tư lệnh Hải quân Philippines cho hay, trong tháng 7 tới, Bộ Quốc phòng Philippines sẽ ký hợp đồng mua thêm hai tàu đổ bộ đa năng với giá 205 triệu USD.

Hai tàu đổ bộ đa năng mà phía Philippines sắp mua có thể hoạt động trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất và sẽ kết hợp tác chiến với các máy bay trực thăng. Bên cạnh đó, hai chiếc tàu đổ bộ này còn có thể tiến hành các công tác tuần tra và cứu hộ trên biển.

Cũng trong năm 2012, hải quân Philippines còn có kế hoạch tăng cường lực lượng với một bản hợp đồng mua thêm 3 chiếc trực thăng chiến đấu, nhằm tăng cường hơn nữa việc bảo vệ chủ quyền lãnh hải của quốc gia mình.

Cuối năm 2011, đã có thông tin hải quân Philippines sẽ mua thêm một chiến hạm lớp Hamilton của Mỹ vào năm tới nhằm tăng cường khả năng tuần tra biển.

Trong một diễn biến khác, ngày 24/2/2012, Tổng thống Philippines Benigno Aquino cho biết, trong nhiệm kỳ Tổng thống của mình, ông sẽ nỗ lực hiện đại hóa lực lượng vũ trang, tăng cường trang bị cho quân đội và cảnh sát nhằm bảo đảm cho các lực lượng này phục vụ đất nước tốt hơn.

Mai Lâm (Theo AFP)