Phiên giao dịch đầu năm Tân Sửu, VN-Index tăng mạnh vượt 1.140 điểm

15:25 | 17/02/2021

118 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong phiên giao dịch đầu năm Tân Sửu, tâm lý lạc quan của nhà đầu tư đã phản ánh lên thị trường khi ngay từ phiên sáng VN-Index đã tăng 27 điểm.
Phiên giao dịch đầu năm Tân Sửu đã phản ánh tâm lý tích cực của nhà đầu tư.
Phiên giao dịch đầu năm Tân Sửu đã phản ánh tâm lý tích cực của nhà đầu tư.

Kết thúc phiên giao dịch sáng nay, VN-Index tăng 27,85 điểm lên 1.142,78 điểm, toàn sàn có 366 mã tăng, 70 mã giảm và 44 mã đứng giá. Chỉ số HNX tăng 4,34 điểm lên 229,24 điểm, toàn sàn có 127 mã tăng, 39 mã giảm và 51 mã đứng giá. Chỉ số UPCoM tăng nhẹ 0,50 điểm lên 74,31 điểm ới 142 mã tăng, 46 mã giảm và 36 mã đứng giá.

Chỉ số VN30 hôm nay tăng mạnh hơn VN-Index với 31,23 điểm lên 1.160,72 điểm, sắc xanh chiếm ưu thế hoàn toàn với 28 mã tăng và chỉ có 2 mã giảm giá.

VN-Index đã vượt ngưỡng 1.140 điểm.
VN-Index đã vượt ngưỡng 1.140 điểm.

Như vậy, thị trường chứng khoán (TTCK) khởi đầu phiên giao dịch đầu năm mới Tân Sửu với những tín hiệu khá tích cực. Và đặc biệt, khác với diễn biến thị trường trước đây khi nhận thông tin về diễn biến dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp thị trường thường thường có xu hướng giảm, đợt này thị trường đã không chịu quá nhiều ảnh hưởng do tâm lý nhà đầu tư ổn định, thông tin vắc xin sắp có tại Việt Nam hỗ trợ. Cùng với đó, TTCK toàn cầu cũng đang trong giai đoạn khởi sắc khi liên tục tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ, phần nào hỗ trợ thị trường tích cực.

Trong phiên hôm nay, hàng loạt Bluechips tăng mạnh, thậm chí VPB, VRE, GVR đã tăng kịch trần, qua đó tác động tích cực tới tới Index.

Nhiều cổ phiếu lớn như FPT, MWG, GAS, REE, TCB, PNJ…cũng tăng mạnh, giúp đà tăng thị trường được củng cố vững chắc..

Theo CTCK Yuanta Việt Nam, chỉ số VN-Index có thể giao dịch giằng co quanh đường trung bình 20 ngày. Đồng thời, thị trường tiếp tục bước vào giai đoạn tích lũy cho nên mức độ phân hóa kèm thanh khoản thấp có thể sẽ tiếp tục diễn ra. Điểm tiêu cực là dòng tiền ngắn hạn vẫn duy trì ở mức thấp cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường, nhưng Yuanta cho rằng hiện tượng này chưa đáng ngại khi thị trường đang có sự phân hóa rõ nét. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. “Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới” - Yuanta Việt Nam khuyến nghị.

Còn theo ông Trần Xuân Bách, Chuyên gia phân tích của CTCK Bảo Việt (BVSC) nhận định, VN-Index nhiều khả năng sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự gần 1140-1150 điểm trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng, tuần giao dịch đầu tiên của thị trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, thị trường có thể xuất hiện các nhịp biến động mạnh do ảnh hưởng từ ngày đáo hạn hợp đồng tương tháng 02 và hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo các bộ chỉ số của MSCI Frontier Market Index” - ông Trần Xuân Bách cho hay.

Về chiến lược đầu tư, theo ông Bách nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục ở mức 50% cổ phiếu. Ưu tiên nắm giữ các vị thế trung dài hạn. Do biến động khó lường về mặt thông tin và thị trường tài chính toàn cầu trong kỳ nghỉ lễ dài ngày nên các nhà đầu tư nên duy trì vị thế tiền mặt hợp lý để tránh rủi ro bất ngờ từ thị trường và cũng là để chuẩn bị cho hoạt động giải ngân tăng tỷ trọng sau kỳ nghỉ Tết.

Theo Diễn đàn doanh nghiệp