Phê bình 16 địa phương để TNGT tăng cao

12:06 | 02/04/2014

1,148 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 1/4, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia có Công văn phê bình Ban An toàn giao thông của 16 tỉnh thành có số người chết do tai nạn giao thông tăng cao trong quý I/2014.

Các địa phương có số người chết do tai nạn giao thông tăng cao là Quảng Ninh, Tuyên Quang, Lai Châu, Hà Nam, Hà Giang, Bắc Kạn, Nam Định, Bình Định, Đồng Nai, Trà Vinh, Kiên Giang, Bến Tre, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Quảng Nam, Cà Mau.

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông.

Phó Thủ tướng cũng biểu dương Ban An toàn Giao thông 42 tỉnh, thành phố có số người chết do tai nạn giao thông giảm so với quý I/2014, trong đó có 22 địa phương đã có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông giảm, có số người chết vì tai nạn giao thông trong quý I giảm hơn 20% so với cùng kỳ.

Nhằm giải quyết những hạn chế, yếu kém và đẩy lùi tai nạn giao thông, Phó Thủ tướng yêu cầu các tỉnh thành, đặc biệt là các địa phương có số người chết vì tai nạn giao thông tăng cao phải tập trung chỉ đạo quyết liệt, thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, đẩy lùi tai nạn giao thông trong quý II và cả năm 2014 trên cả ba tiêu chí.

Đối với lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Công an xã và Thanh tra giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là các lỗi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn như chạy quá tốc độ quy định, chở quá số người quy định, đi sai phần đường, làn đường, uống rượu bia điều khiển phương tiện… Đồng thời, tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên các đường liên huyện, liên xã.

Các địa phương khẩn trương xây dựng và triển khai kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông đợt nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2014.

Theo thống kê của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, 3 tháng đầu năm 2014, toàn quốc xảy ra 6.582 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2.427 người, làm bị thương 6.462 người. So với cùng kỳ 2013 giảm 1.046 vụ, giảm 151 người chết và giảm 1.366 người bị thương.

T.Minh