Phát hiện xe tải chở nội tạng thối vì vi phạm giao thông

16:21 | 04/11/2013

957 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gần 1 tấn nội tạng động vật đang trong quá trình phân hủy trên chiếc xe đông lạnh đã bị lực lượng cảnh sát giao thông phát hiện và bắt giữ vì lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Đặc biệt, đây không phải là lần đầu chiếc xe này và chủ hàng bị bắt giữ.

Khoảng 9h ngày 4/11, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông số 14 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ kiểm soát và phân làn giao thông tại đường dẫn lên cầu Thanh Trì (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Tại thời điểm này, tổ công tác phát hiện chiếc xe đông lạnh mang BKS 99K-8058 vi phạm Luật Giao thông nên ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính.

Gần 1 tấn nội tàng động vật trong thùng chiếc xe đông lạnh.

Lái xe Trương Đình Thịnh (25 tuổi, ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) đã xuất trình đầy đủ giấy tờ và thừa nhận lỗi vi phạm giao thông. Tuy nhiên, trong quá trình lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, tổ công tác phát hiện trong thùng xe tải có những dấu hiệu nghi vấn của việc chở nội tạng động vật, nên yêu cầu lái xe mở thùng xe để kiểm tra. Thấy lực lượng cảnh sát yêu cầu kiểm tra, Thịnh nói, trong thùng xe chỉ có ít hàng hóa đông lạnh theo đúng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm chứ không hề có hàng hóa gì khác.

“Trước sự kiên quyết của tổ công tác, Thịnh đã phải mở thùng xe ra. Ngay khi thùng xe được mở, mùi hôi thối nồng nặc bốc ra khiến tất cả mọi người có mặt đều không chịu nổi” – một chiến sĩ cảnh sát giao thông nói.

Biên bản xử phạt hành chính của lái xe và chủ hàng chở nội tạng thối.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng cảnh sát giao thông phát hiện trong thùng xe chứa nhiều thùng xốp được dán băng dính. Tất cả số thùng xốp này đều chứa nội tạng động vật đang trong quá trình phân hủy. Số nội tạng trên ước tính khoảng 1 tấn.

Theo lời khai của Thịnh, số hàng trên là của Dương Thị Liên (36 tuổi, ở xã Tâm Đa, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) và chủ hàng đang ngồi trên buồng lái của xe. Ngay lập tức, cả lái xe và chủ hàng đã bị đưa về trụ sở công an để làm rõ. Tại cơ quan công an, Thịnh khai nhận, hắn được Liên thuê chở số nội tạng này về Bắc Ninh tiêu thụ.

Còn chủ hàng Dương Thị Liên cho biết, toàn bộ số hàng này được mua vào sáng nay tại các lò mổ và đang được đưa về Bắc Ninh sơ chế sau đó bán sang Trung Quốc làm thức ăn gia súc.

Kiểm tra lại hồ sơ, Đội Cảnh sát giao thông số 14 nhận ra lái xe và chủ hàng đã từng bị giữ xe cũng với hành vi tương tự vào hồi tháng 7/2013.

Hiện vụ việc vẫn đang được Đội Cảnh sát giao thông số 14 bàn giao cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường lập hồ sơ xử lý.

T.Minh