Pháp vs Đức: Cuộc chiến cân sức

14:00 | 07/07/2016

1,682 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Số phận run rủi khiến Đức và Pháp chạm mặt nhau tại vòng bán kết. Giấc mơ vô địch sẽ không còn dành cho cả hai mà buộc họ sẽ phải loại nhau. Trước cuộc chiến này, mỗi đội đang nắm thứ những lợi thế riêng và cơ hội đi tiếp đang chia đều.

phap vs duc chuc vo dich chi co 1

Nhận định kèo Pháp vs Đức: Kèo cân khó đoán - 2h00 ngày 8/7

Nhận định, dự đoán, soi kèo Pháp vs Đức, 2h00 ngày 8/7 – Pháp dù là chủ nhà nhưng cũng không được đánh giá cao hơn so với Đức ở trận bán kết EURO 2016.

phap vs duc chuc vo dich chi co 1
Pháp và Đức sẽ gặp nhau lần thứ 5 trong 5 năm liên tiếp gần đây

Tại vòng bán kết Euro 2016, cặp bán kết giữa Đức vs Pháp sẽ làm tâm điểm chính khi hai đội bóng này đều là những ứng viên vô địch từ trước khi giải đấu bắt đầu. Nhìn vào chặng đường đã qua của hai đội tại vòng bảng và các vòng knock-out thì có thể thấy rằng mỗi đội đang nắm giữ những lợi thế riêng, không đội bóng nào nhỉnh hơn và vì thế cơ hội đi tiếp đang chia đều cho cả hai.

Về phía Đức, đội bóng này vẫn có được nòng cốt là đội hình đã vô địch World Cup 2014. Tại vòng bảng, Đức thi đấu chưa thực sự thăng hoa, nhưng cũng làm vừa lòng người hâm mộ khi họ đứng đầu bảng C gồm Ba Lan, Ukraine và Bắc Ireland. Ở vòng 1/8, Đức thắng thuyết phục trước Slovakia và ở vòng tứ kết vừa qua, họ đã thắng Italia ở loạt sút luân lưu.

Nhìn chung, Đức đang thể hiện được phong độ của một ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Đội bóng này đang sở hữu một dàn tiền vệ có sức sáng tạo lớn và nhờ đó cách tấn công của Đức rất đa dạng, thật tiếc đội bóng này lại làm chưa tốt trong khâu dứt điểm khi họ thiếu vắng một “số 9” đích thực, bởi thế về họ không có được nhiều bàn thắng ở giải đấu năm nay.

Nhìn tổng thể lối chơi chung, Loew đang dẫn dắt đi đúng hướng, họ luôn thi đấu trên cơ đối thủ. Ngay cả ở vòng tứ kết vừa qua khi phải thi đấu luân lưu đầy may rủi với Italia, nhưng trước đó họ đã có một khoảng thời gian dài lấn lướt và nếu hậu vệ Jerome Boateng không mắc sai lầm sơ đẳng (nhảy lên để tay chạm bóng như một vận động viên… bóng chuyền), thì hẳn Italia sẽ rất khó khăn mới kiếm được bàn gỡ và để rồi dẫn tới loạt luân lưu.

Chiến thắng trước Italia khiến Đức phải trả giá khi họ mất ba cầu thủ quan trọng, trải khắp các tuyến. Trên hàng công tiền đạo Gomez sẽ không thể thi đấu do dính chấn thương đùi, Khedira đã dính chấn thương đầu gối và Euro 2016 đã khép lại với cầu thủ này, dưới hàng thủ Hummel lại phải ngồi ngoài do án treo giò, hậu vệ của Dortmund đã vắng mặt ở trận đầu tiên do chưa bình phục chấn thương.

Cả ba sự vắng mặt đều khiến Loew đang rất lo lắng và chắc chắn sức mạnh của Đức cả công và thủ đều sẽ giảm đi nhiều. Gomez chưa phải một chân sút xuất sắc, nhưng anh cũng đã cho thấy sự hiệu quả hơn “số 9 ảo” Gotze, trong khi Khedira làm nhiệm vụ thu hồi bóng rất tốt ở giữa, anh cùng Kroos tạo nên một cặp tiền vệ trung tâm giàu sức chiến đấu bậc nhất tại các đội bóng tham dự Euro năm nay, Hummels khi trở lại đã nhanh chóng chứng tỏ vị trí quan trọng của mình nơi hàng thủ.

Việc thiếu vắng một loạt cầu thủ quan trọng này sẽ khiến Loew phải điều chỉnh nhân sự. Ở hàng thủ, Howedes có thể sẽ được ra sân để thi đấu vị trí trung vệ cùng Boateng và Kimich được kéo về vị trí hậu vệ cánh phải. Ở trận đầu tiên, Mustafi đã chơi khá hay khi được đá ở vị trí trung vệ (ghi bàn mở tỉ số trước Ukraine), phương án này cũng có thể được Loew sử dụng lại.

phap vs duc chuc vo dich chi co 1
Hummel (giữa) sẽ vắng mặt do án treo giò. Anh là người ghi bàn duy nhất giúp Đức loại Pháp ở World Cup 2014

Schweinsteiger sẽ ra sân thay thế vị trí của Khedira bỏ lại, trong trường hợp đội trưởng của tuyển Đức tái phát chấn thương hoặc không đủ thể lực thì Emre Can hay Julian Weigl sẽ được ra sân thay thế. Ở hàng công, hoặc Muller sẽ được đẩy lên đá cắm, hoặc Gotze sẽ lại ra sân thi đấu như một tiền đạo ảo. Chắc chắn sự xáo trộn về đội hình sẽ khiến sức mạnh của Đức bị suy giảm.

Về phía Pháp, đội bóng này có lợi thế sân nhà, nơi ở Stade Velodrome đêm nay hàng vạn khán giả sẽ cổ vũ cho thầy trò Deschamps. Ở vòng tứ kết vừa qua, Pháp đã đại thắng Icleland tới 5-2, đó là một trận đấu mà đội chủ nhà khiến tất cả giới hâm mộ phải ngạc nhiên khi họ tấn công rất sắc nét và chính sự sắc xảo trong tấn công đã khiến Pháp kết liễu được đội bóng hiện tượng Iceland.

Thắng một trận tưng bừng giúp tinh thần của các cầu thủ Pháp đang bay cao. Ở trận này họ còn đón nhận tin vui khi Rami và Kane sẽ trở lại. Tuy nhiên, dường như sau trận thắng Iceland đã đêm đến những suy nghĩ mới về chiến thuật. Sơ đồ 4-3-3 của Pháp áp dụng từ đầu giải tấn công không hay bằng sơ đồ 4-2-3-1 ở trận tứ kết vừa qua. Vậy nên sẽ không ngạc nhiên, nếu Kane sẽ không được ở trận này nếu Deschamps muốn chơi tấn công trước đối thủ.

Vào ngày 14 tháng 11 năm ngoái, Pháp hạ gục Đức 2-0 ở Paris (trong trận giao hữu mà không một người dân Pháp nào có thể quên, bởi ở bên ngoài sân vận động Stade de France ngày hôm đó đã bị khủng bố tấn công cướp đi sinh mạng của nhiều người). Giroud và Gignac là những người ghi bàn cho Pháp và tất nhiên thầy trò Deschamps đang kỳ vọng sẽ tiếp tục giành chiến thắng trước đối phương. Tuy nhiên, Pháp cần nhớ rằng, đó chỉ là một trận giao hữu và chỉ trước đó một năm, tại World Cup 2014, Đức đã tiễn Pháp về nước (1-0, Hummels). Hàng thủ của Pháp cũng chưa lấy gì làm vững chắc, nên họ sẽ phải thực sự tập trung trước những mũi tấn công sắc lẹm của đối phương.

Với sự toan tính chặt chẽ của đôi bên, cũng rất có thể trận đấu này sẽ phải giải quyết bằng loạt sút luân lưu. Và ở vận may sẽ quyết định đội bóng vào chung kết.

Đội hình ra sân dự kiến

Đức: Neuer, Kimmich, Boateng, Howedes, Hector, Kroos, Schweinsteiger, Draxler, Ozil, Gotze, Muller.

Pháp: Lloris, Sagna, Umtiti, Koscielny, Evra, Pogba, Matuidi, Sissoko, Griezmann, Payet, Giroud.

phap vs duc chuc vo dich chi co 1

Đọ tài Payet vs Oezil: Cú đấm sắt và lưỡi kiếm sắc

Nếu Payet là chuyên gia ghi bàn thì Oezil là bậc thầy kiến tạo. Nếu Payet là cú đấm sắt, cứ ra đòn là đoạt mạng đối thủ thì Oezil là lưỡi kiếm sắc, cứ vung lên là tìm trúng tử huyệt của đối phương. Đêm nay sẽ là cuộc so tài giữa 2 tiền vệ hào hoa, những người truyền cảm hứng tấn công hay nhất EURO 2016.  

phap vs duc chuc vo dich chi co 1

Kết quả bóng đá ngày 7/7

Kết quả bóng đá hôm nay (7/7) có những trận đấu đáng chú Bồ Đào Nha vs Xứ Wales, các trận đấu tại giải bóng đá Châu Âu – Champions League.  

Phù Sa

Dantri