Phan Văn Đức mờ nhạt, SL Nghệ An trắng tay tại Thanh Hóa

21:14 | 03/09/2022

50 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù được đánh giá cao hơn và có phong độ tốt, nhưng SL Nghệ An bất ngờ thúc thủ 0-2 trong trận làm khách trên sân của Thanh Hóa, vòng 15 V-League 2022.

Sau khi cầm hòa CLB Hà Nội, SL Nghệ An rất tự tin hành quân tới làm khách trên sân của Thanh Hóa ở vòng 15 Night Wolf V-League 2022. Trong khi đó, đội chủ nhà trận này không có sự chỉ đạo của HLV trưởng Petrovic vì lý do sức khỏe.

Dù phải làm khách nhưng SL Nghệ An chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, đội khách có pha tấn công nguy hiểm, Đình Tiến áp sát dứt điểm, thủ môn Thanh Diệp bị đánh bại nhưng một cầu thủ đội chủ nhà kịp đánh đầu giải nguy ngay trên vạch khung thành.

Một phút sau, Phan Văn Đức thoát xuống rất nhanh và căng ngang trở lại, nhưng không đồng đội của anh không thể đánh đầu như mong muốn.

Phút 19, Olaha dốc bóng vào vòng cấm rồi tung cú sút rất căng đi thẳng vào vị trí thủ môn Thanh Diệp. Cầu thủ người Nigeria đã không lựa chọn giải pháp chuyền cho đồng đội ở vị trí trống trải. SL Nghệ An làm chủ thế trận và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm kể từ đầu trận đấu.

Phải tới phút 20 đội chủ nhà mới có pha đáp trả. Lê Văn Thắng bất ngờ tung cú sút từ rất xa, bóng đi căng và không quá cao so với khung thành SL Nghệ An. Sau đó, Gustavo Costa tung cú sút từ khoảng cách 20 mét đi không chính xác.

Dù có ít cơ hội hơn nhưng CLB Thanh Hóa lại là đội mở tỷ số. Phút 35, Pinto tung cú đá chìm rất hiểm, bóng đi xuyên hàng rào và cắm thẳng vào góc thấp khiến Văn Hoàng bị đánh bại.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Gustavo Santos có pha cản phá chính xác không cho Văn Đức có cơ hội sút bóng. Đội chủ nhà tổ chức hàng phòng ngự tốt khiến các chân sút của SL Nghệ An gặp nhiều khó khăn.

Đầu hiệp 2, SL Nghệ An có sự thay đổi người. Oseni và Hồ Văn Cường vào sân thay Đình Hoàng và Đình Tiến. Trong khi đó, thủ môn Thanh Diệp nhường chỗ cho Bửu Ngọc bên phía Thanh Hóa.

Phút 63, Oseni áp sát cầu môn lốp bóng qua xà ngang. Ngay sau pha bóng này, anh và thủ môn Bửu Ngọc cùng nằm sân vì va chạm mạnh.

Phút 68, Oseni bật cao đánh đầu rất đẹp đưa bóng vào lưới Thanh Hóa. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, SL Nghệ An một lần nữa phải trả giá. Phút 85, từ pha phản công nhanh, Pinto rất bình tĩnh dứt điểm tung lưới đội khách, hoàn tất cú đúp cho riêng mình và ấn định chiến thắng 2-0 cho Thanh Hóa.

Đội hình xuất phát:

CLB Thanh Hóa: Thanh Diệp, Xuân Cường, Minh Tùng, Gustavo Santos, Văn Lợi, Thành Long, Ngọc Tân, Jose Pinto, Văn Thắng, Gustavo Costa, Quốc Phương.

SL Nghệ An: Văn Hoàng, Ngọc Hải, Đình Hoàng, Văn Đức, Thế Nhật, Văn Khánh, Xuân Mạnh, Blasco Mario, Đình Tiến, Sỹ Hoàng, Olaha

Theo Dân trí