Penelope Cruz giành chiến thắng tại Liên hoan phim Venice

07:46 | 13/09/2021

77 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim Venice lần thứ 78, ngôi sao Tây Ban Nha Penelope Cruz được xướng tên cho hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc.
Penelope Cruz thắng giải LHP Venice, tối 11/9. Ảnh: Yahoo
Penelope Cruz thắng giải LHP Venice, tối 11/9. (Ảnh: Yahoo)

Sự kiện diễn ra tối 11/9, khép lại mùa giải kéo dài 11 ngày trên hòn đảo Lido. Đây là một trong các sự kiện liên hoan phim lớn của điện ảnh thế giới, cùng LHP Cannes và LHP Berlin. Sự kiện quy tụ những ngôi sao, đạo diễn hàng đầu và cũng là lời dự đoán cho giải thưởng Quả cầu vàng hay Oscar năm tiếp theo.

Tại LHP Venice năm nay, nữ minh tinh người Tây Ban Nha Penelope Cruz thắng giải nữ chính nhờ vai diễn trong phim Parallel Mothers. Đây là lần đầu cô được xướng tên tại LHP Venice. Trên sân khấu, cô đã dành lời tri ân tới đạo diễn Pedro Almodovar, tác giả của phim, đồng thời là cộng sự ăn ý cô đã hợp tác trong tám dự án.

"Parallel Mothers" trình chiếu vào ngày đầu tiên của LHP Venice, nhận được tràng vỗ tay dài năm phút từ khán giả và những đánh giá tích cực của báo chí. Bộ phim kể về cuộc gặp tình cờ của hai người mẹ tại phòng sinh của bệnh viện. Cả hai đều có con ngoài kế hoạch nhưng họ đón nhận đứa trẻ với tâm lý khác nhau. Người phụ nữ tuổi 40 đầy háo hức, trong khi cô gái tuổi teen đầy lo sợ. Cuộc trò chuyện giúp họ tìm ra những kết nối đặc biệt. Thông qua câu chuyện của hai phụ nữ lần đầu làm mẹ, bộ phim còn phản ánh một phần hiện thực xã hội gắn với ký ức đau thương về cuộc nội chiến của Tây Ban Nha.

Trong phim, Penelope Cruz hóa thân thành nhiếp ảnh gia sẵn sàng trở thành mẹ đơn thân giống như bà ngoại và mẹ của mình. Trang Screen Daily ghi nhận người đẹp có một màn trình diễn tự nhiên và tuyệt vời. Tờ Variety ca ngợi đạo diễn Almodovar là bậc thầy kể chuyện còn Penelope Cruz biến đổi tâm lý liên tục khiến người xem nghẹt thở. Tờ The Guardian cũng đánh giá người đẹp mang đến phần diễn xuất chắc tay trong vai diễn nặng tâm lý.

Nữ đạo diễn nữ đạo diễn Audrey Diwan của Happening chia vui với nữ chính của phim khi bước lên sân khấu nhận giải Sư Tử Vàng tại LHP Venice 2021.
Nữ đạo diễn Audrey Diwan của Happening chia vui với nữ chính của phim khi bước lên sân khấu nhận giải Sư Tử Vàng tại LHP Venice 2021. (Ảnh: Dân Trí)

Giải nam chính xuất sắc tại LHP Venice thuộc về John Arcilla của bộ phim "On the Job: The Missing 8". Nhân vật của John Arcilla là một phóng viên đi điều tra. Chiến thắng ở Venice cũng là danh hiệu lớn nhất của tài tử người Philippines có được trong sự nghiệp. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, John đã không có mặt để nhận giải nhưng anh đã gửi đến lễ trao giải một đoạn phim để cảm ơn.

Ở hạng mục Sư tử vàng, LHP Venice gọi tên "Happening" của điện ảnh Pháp, do nữ đạo diễn Audrey Diwan thực hiện. Bộ phim kể về một cô sinh viên tìm cách phá thai khi phát hiện mang thai ngoài ý muốn. Theo USA Today, tác phẩm nhận được sự đồng thuận cao từ BGK của LHP.

Happening được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 2000 của tác giả Annie Ernaux. Dù đề cập tới một vấn đề không phải quá mới mẻ trong xã hội hiện đại nhưng cách làm phim chân thực, giàu cảm xúc đã khiến khán giả cũng như giới phê bình dành nhiều lời khen ngợi. Phim cũng phản ánh cuộc sống bế tắc và đau khổ của những người phụ nữ trẻ khi đứng trước những quyết định khó khăn của cuộc đời.

Các hạng mục giải thưởng chính của LHP Venice lần thứ 78

Diễn viên trẻ xuất sắc: Filippo Scotti, "The Hand of God" (Italy)

Giải đặc biệt của BGK: "Il Buco" (Italy)

Kịch bản xuất sắc: "The Lost Daughter" (Mỹ, Hy Lạp)

Nam diễn viên xuất sắc: John Arcilla, "On the Job: Missing 8" (Phillipines)

Nữ diễn viên xuất sắc: Penélope Cruz, "Parallel Mothers" (Tây Ban Nha)

Sư tử vàng: "Happening" (Pháp)

Sư tử vàng đặc biệt của BGK: "The Hand of God" (Italy)

Sư tử vàng cho Đạo diễn xuất sắc: Jane Campion, "The Power of the Dog" (Anh, Australia, Mỹ, Canada, New Zealand)

L.A

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 hoãn đến tháng 11 Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 hoãn đến tháng 11
Đạo diễn da màu đầu tiên cầm trịch Hội đồng giám khảo Cannes 2021 Đạo diễn da màu đầu tiên cầm trịch Hội đồng giám khảo Cannes 2021
“Ròm” thắng giải tại Liên hoan phim Châu Á “Ròm” thắng giải tại Liên hoan phim Châu Á
Phim Việt Nam chiến thắng tại LHP quốc tế Fantasia Phim Việt Nam chiến thắng tại LHP quốc tế Fantasia
"Ký sinh trùng" giành Cành Cọ Vàng đầu tiên cho Hàn Quốc