Khai mạc Liên hoan phim Venice lần thứ 69

11:48 | 31/08/2012

984 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Một trong những Liên hoan phim (LHP) lâu đời nhất thế giới – LHP Venice lần thứ 69 đã chính thức khai mạc tại thành phố Venice, Italia hôm 29/8 vừa qua, với sự góp mặt của 52 tác phẩm điện ảnh từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Bộ phim được chọn để “mở màn” LHP năm nay mang tên: “The Reluctant Fundamentalist” (Tín đồ chính thống bất đắc dĩ) của nữ đạo diễn Ấn Độ Mira Nair. Bộ phim là những khám phá về cuộc sống của người đàn ông trẻ Pakistan cùng những thay đổi khi những khao khát làm giàu và ám ảnh “phố Wall” bao trùm lấy anh.

Theo Giám đốc LHP Venice năm nay, ông Alberto Barbera thì việc lựa chọn “The Reluctant Fundamentalist” làm bộ phim mở màn thay cho thông điệp: “Làm nổi bật hơn nữa vai trò ngày càng quan trọng của người phụ nữ trên các lĩnh vực văn hóa, xã hội đương đại”.

Trong 18 bộ phim tranh giải “Sư tử Vàng” của LHP Venice năm nay, người ta không nhìn thấy “bóng dáng” của điện ảnh Hoa ngữ. Trong khi, ở các mùa LHP trước, tên tuổi của các đạo diễn Trung Quốc được xướng lên không ít ở thảm đỏ LHP Venice.

Các tài tử Hongkong trên thảm đỏ LHP Venice

Nữ diễn viên người Mỹ Kata Hudson tại Lễ khai mạc LHP

Nữ đạo diễn người Ấn Độ Mira Nair (thứ 2 từ phải sang) và các cộng sự. Bộ phim “The Reluctant Fundamentalist” của bà được chọn làm bộ phim mở màn của LHP Venice 2012

Đạo diễn người Mỹ Michael Mann ( thứ 4 từ phải sang) và các cộng sự tại LHP

Siêu mẫu người Pháp Laetitia Casta với chiếc váy ren gây sốc trên thảm đỏ LHP Venice

Hà My (Theo Xinhua/GB)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.