“Ròm” thắng giải tại Liên hoan phim Châu Á

13:17 | 26/06/2021

252 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phim "Ròm" của đạo diễn Trần Thanh Huy tiếp tục gặt hái thành công khi tham gia LHP châu Á lần thứ 18 diễn ra tại Rome (Ý) từ ngày 17 - 23/6. Nam diễn viên Trần Anh Khoa đã vượt qua nhiều ứng cử viên để giành chiến thắng tại hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất”.
Phim Phim "Ròm" thu hơn 10 tỷ đồng trong ngày khởi chiếu
Phim Việt Nam chiến thắng tại LHP quốc tế FantasiaPhim Việt Nam chiến thắng tại LHP quốc tế Fantasia
“Ròm” thắng giải tại Liên hoan phim Châu Á
Trần Anh Khoa vai Ròm trong tác phẩm điện ảnh cùng tên.

Trên fanpage Asian Film Festival, ban tổ chức đánh giá Anh Khoa là một diễn viên trẻ triển vọng, "có diễn xuất bản năng, đầy năng lượng và hoạt bát để có thể hóa thân vào một nhân vật không ngừng vận động trong nhịp sống cuồng quay của phố thị”.

Do đang du học tại Canada, Trần Anh Khoa đã không có mặt ở buổi lễ trao giải. Trong video gửi đến ban tổ chức, nam diễn viên bày tỏ lòng biết ơn tình cảm của khán giả, đoàn phim và cả gia đình, đặc biệt là anh trai - đạo diễn Trần Thanh Huy đã tạo điều kiện để anh hoàn thành tốt vai Ròm trong phim.

Thay mặt Trần Anh Khoa, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Ý đã nhận giải và cho biết họ đánh giá cao sự ghi nhận, động viên của ban tổ chức đối với điện ảnh Việt Nam, đặc biệt là những tài năng trẻ, triển vọng.

“Ròm” thắng giải tại Liên hoan phim Châu Á
Anh Khoa và diễn viên Anh Tú Wilson. Anh Khoa sinh năm 1998 ở TP HCM, đóng phim từ lúc 14 tuổi, hiện theo học ngành quay phim.

Ròm là tác phẩm do Trần Thanh Huy đạo diễn, khai thác chủ đề về nạn đánh đề, vay nặng lãi của những người lao động nghèo khổ, cuộc sống vật lộn gian truân trong thế giới "cò đề" của những đứa trẻ đường phố. Trong bối cảnh chung cư cũ đang chờ giải tỏa tại Sài Gòn, Ròm sống chủ yếu nhờ vào bán vé dò và "cò đề" với ước vọng xa xôi là tìm được cha mẹ đã bỏ rơi mình.

Với hành trình dài 8 năm và chật vật ra rạp, "Ròm" đã tạo được hiệu ứng truyền thông, sự chú ý đặc biệt mà không phải phim nào cũng có được. Phim gây ra tranh cãi trái chiều trong công chúng sau khi ra rạp. Sự tranh cãi trái chiều mang đến hiệu quả truyền miệng cho phim khiến một số khán giả xem phim vì tò mò, muốn tự mình trải nghiệm để đưa ra nhận định chứ không nghe theo cảm nhận người khác.

Trước đây Ròm từng nhận nhiều giải thưởng tại LHP quốc tế Busan (2019), LHP quốc tế Fantasia, LHP châu Á - Barcelona (2020)… và đạt doanh thu cao khi trình chiếu tại Việt Nam năm 2020 với hơn 60 tỉ đồng. Phim Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy cùng với 3 tác phẩm khác từng được yêu thích là Bắc kim thang (tựa tiếng Anh: Home Sweet Home), Tiệc trăng máu (Blood Moon Party) và Bố già (Dad, I’m Sorry) được chọn trình chiếu đến khán giả Ý tại LHP châu Á lần này.

Lâm Anh