Sao Việt ngày 14/10: CGV nhận lỗi vì sơ suất phát hành phim cài cắm "đường lưỡi bò"

07:10 | 15/10/2019

71,445 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - CGV nhận lỗi vì sơ suất phát hành phim cài cắm "đường lưỡi bò"; Nhà sản xuất phim 'Ròm' bị phạt 40 triệu đồng; Ngô Thanh Vân lên tiếng sau khi bị "đào mộ" hình ảnh mặc áo dài phản cảm... là những tin chính trong ngày 14/10.

CGV nhận lỗi vì sơ suất phát hành phim cài cắm “đường lưỡi bò“

Chiều nay (14/10), Công ty CJ CGV Việt Nam đã gửi thông cáo báo chí liên quan đến việc phát hành phim hoạt hình "Everest - Người tuyết bé nhỏ" (tên gốc "Abominable") sau khi bị khán giả phát hiện có cảnh “đường lưỡi bò” phi pháp của Trung Quốc.

"Với tư cách là nhà phát hành, CGV nghiêm túc nhận khuyết điểm do sơ suất trong quá trình phát hành phim, nhận thấy đây là một vấn đề nghiêm trọng, CGV gửi lời xin lỗi đến khán giả Việt Nam và sẽ tuân thủ ý kiến chỉ đạo từ cơ quan quản lý nhà nước".

sao viet ngay 1410 cgv nhan loi vi so suat phat hanh phim cai cam duong luoi bo
Hình ảnh đường lưỡi bò được cài cắm trong bộ phim.

Bộ phim hoạt hình "Everest - Người tuyết bé nhỏ" được sản xuất bởi DreamWorks Animation Studio (Mỹ) và Pearl Studio (Trung Quốc). Bộ phim xoay quanh hành trình tìm đường về nhà của người tuyết mang tên Everest, chuyến đi được giúp đỡ bởi cô bé tên Yi và nhóm bạn của mình.

Công ty CGV cho biết, ngay từ khi nhận được thông tin bộ phim xuất hiện một số cảnh bản đồ Trung Quốc có hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp vào tối 13/10, đơn vị phát hành đã ngay lập tức thu hồi tất cả ấn phẩm quảng cáo và dừng chiếu bộ phim.

Nhà sản xuất phim 'Ròm' bị phạt 40 triệu đồng

Ngày 14/10, theo thông tin từ Thông tấn xã Việt Nam Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định xử phạt hành chính với công ty sản xuất phim Hoan Khê (HK Film).

Lý do là đơn vị phát hành này đã đưa tác phẩm Ròm đi tham gia Liên hoan phim quốc tế Busan mà chưa được cấp phép. Nhà sản xuất phải nộp phạt số tiền 40 triệu đồng và trong vòng 10 ngày phải hủy bản phim đã gửi tham gia nếu không sẽ bị tính là tình tiết tăng nặng.

sao viet ngay 1410 cgv nhan loi vi so suat phat hanh phim cai cam duong luoi bo
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu nhà sản xuất rút phim Ròm.

Theo thông báo từ Bộ Văn hóa, trước đó nhà sản xuất phim đã bị yêu cầu chỉnh sửa và kiểm duyệt lại để được cấp phép phổ biến bộ phim từ ngày 4/9. Đồng thời phía công ty HK Film đã cam kết không gửi phim dự thi.

Nhưng tại lễ trao giải Liên hoan phim Busan diễn ra vào ngày 12/10, bộ phim vẫn được xướng tên nhận giải ở hạng mục New Currents.

Dự án điện ảnh Ròm được đạo diễn Trần Thanh Huy phát triển từ phim ngắn 16:30. Chuyện phim xoay quanh những cậu bé bụi đời, bán vé số trên đường phố Sài Gòn. Đóng chính trong phim là Trần Thanh Khoa - em trai của đạo diễn và Anh Tú Wilson.

Ngô Thanh Vân lên tiếng sau khi bị "đào mộ" hình ảnh mặc áo dài phản cảm

Liên đới đến sự việc nữ ca sĩ người Mỹ Kacey Musgraves mặc áo dài không mặc quần dài và việc Ngô Thanh Vân đã có những phát ngôn chỉ trích khá gay gắt thì mới đây, cộng đồng mạng vô tình "khui" lại bức ảnh trong quá khứ của Ngô Thanh từng mặc trang phục được cho là giống áo dài nhưng chất liệu vải xuyên thấu và hở rốn.

sao viet ngay 1410 cgv nhan loi vi so suat phat hanh phim cai cam duong luoi bo
Ngô Thanh Vân
sao viet ngay 1410 cgv nhan loi vi so suat phat hanh phim cai cam duong luoi bo

Trước những chỉ trích ngược lại Ngô Thanh Vân khi cô lên án Kacey Musgraves mà bản thân cũng làm điều tương tự, "đả nữ" mới đây đã lên tiếng.

sao viet ngay 1410 cgv nhan loi vi so suat phat hanh phim cai cam duong luoi bo
sao viet ngay 1410 cgv nhan loi vi so suat phat hanh phim cai cam duong luoi boSao Việt ngày 12/10: Ngô Thanh Vân bức xúc khi nữ ca sĩ Mỹ mặc áo dài không quần
sao viet ngay 1410 cgv nhan loi vi so suat phat hanh phim cai cam duong luoi boSao Việt ngày 11/10: Minh Tú khoe body nóng bỏng với nội y ren xuyên thấu
sao viet ngay 1410 cgv nhan loi vi so suat phat hanh phim cai cam duong luoi boSao Việt ngày 10/10: Yến Trang diện đầm xẻ cao đến thót tim

Duy Tiến (Tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.