Phim Việt thắng lớn tại Liên hoan phim Venice

11:43 | 06/09/2014

936 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ phim “Đập cánh giữa không trung” của nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp vừa giành giải Phim hay nhất tại Tuần lễ phê bình phim quốc tế Venice, diễn ra tối 5/9 vừa qua.

Cảnh trong phim Đập cánh giữa không trung

Đập cánh giữa không trung” xoay quanh nhân vật chính là Huyền (Nguyễn Thùy Anh đóng), một cô gái trẻ rời quê nhà để ra Hà Nội học đại học. Cô vướng vào mối quan hệ với Tùng (Hoàng Hà thủ vai), một cậu bé yếu ớt, dành hết số tiền lương ít ỏi vào trò chọi gà. Sau khi Tùng bỏ nhà để trốn nợ, Huyền bị bỏ lại với sự giúp đỡ duy nhất từ người bạn thân chuyển giới tên Linh (Thanh Duy Idol). Sau đó, cô gặp Hoàng (Trần Bảo Sơn) - người có khoái cảm đặc biệt với những phụ nữ có bầu.

Có ý kiến bình luận về phim rằng, "Đập cánh giữa không trung" đã thoát ra khỏi những lối mòn nhàm chán, đưa đến những thông điệp thẳng thắn đáng ngạc nhiên về đời sống tình dục và tuổi vị thành niên ở Việt Nam. Phim đã khéo léo khi sử dụng các hình ảnh và chính xác trong việc nắm bắt các chi tiết để xoáy sâu vào tính khắc nghiệt của cuộc sống của một thành phố lớn.

Phim này cũng từng gây chú ý dư luận trong nước bởi những cảnh nóng. Cụ thể là khi phim được mang đi kiểm duyệt, Hội đồng duyệt phim quốc gia yêu cầu cắt bỏ, chỉnh sửa được cho là bao gồm một số hình ảnh phản cảm không phù hợp với văn hoá Việt Nam, một số lời thoại thô tục.

Vừa qua, “Đập cánh giữ không trung” được mang đi tham dự LHP Venice. Vào ngày 2/9, phim đã có buổi công chiếu thế giới và nhận được nhiều lời phản hổi tích cực từ khán giả lẫn các nhà phê bình.

Tối hôm qua, ngày 5/9, phim trở thành 1 trong 7 phim đầu tay được chọn tranh giải tại Tuần phê bình phim quốc tế Venice. Đây là giải thưởng thường niên quan trọng của Tuần phê bình phim quốc tế Venice dành riêng cho các bộ phim điện ảnh đầu tay. Và bộ phim đã xuất sắc được nhận giải Phim hay nhất từ Liên đoàn các nhà phê bình phim châu Âu và Địa Trung Hải (FEDEORA - Federation of Film Critics of Europe and the Mediterranean).

Diễn viên Thùy Anh tại LHP Venice

Tuy nhiên, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp không có mặt để nhận giải bởi trước đó nữ đạo diễn này đã bay sang Canada để tham dự buổi ra mắt phim ở khu vực Bắc Mỹ tại hạng mục “Khám phá” nằm trong khuôn khổ LHP Toronto lần thứ 39. Hai diễn viên chính của phim là Nguyễn Thùy Anh và Trần Bảo Sơn đã thay mặt đạo diễn lên nhận giải thưởng.

Tối nay, 6/9, giải Sư tử vàng tương lai (Lion of the Future/Luigi De Laurentiis) dành cho phim đầu tay sẽ được công bố trong lễ bế mạc LHP Venice lần thứ 71.

Lê Vân

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps