PC Phú Yên: Chú trọng diễn tập xử lý sự cố vận hành Trung tâm điều khiển và TBA không người trực

11:18 | 30/10/2018

254 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PC Phú Yên vừa tổ chức diễn tập xử lý sự cố vận hành Trung tâm điều khiển và TBA không người trực với lực lượng tham gia 20 người. Nhằm đảm bảo tính kết nối giữa các bộ phận trong quá trình xử lý sự cố, PC Phú Yên đã phối hợp vận hành giữa Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Trung, Chi nhánh điện Cao thế Phú Yên, B38- Trung tâm điều khiển Phú Yên, bộ phận quản lý SCADA và VTDR của PC Phú Yên và tổ thao tác lưu động tại các TBA không người trực trong suốt quá trình diễn tập.
PC Phú Yên: Chú trọng diễn tập xử lý sự cố vận hành Trung tâm điều khiển và TBA không người trực

PC Phú Yên diễn tập xử lý sự cố vận hành Trung tâm điều khiển và TBA không người trực

Kịch bản đưa ra phù hợp và bao trùm hết tất cả các tình huống có thể xảy ra trong thực tế. Trong đó, tập trung thực hành xử lý các sự cố giả định về đường truyền, thiết bị thông tin làm mất kết nối từ TBA 110kV không người trực về Trung tâm điều khiển hệ thống điện Phú Yên và Xử lý sự cố khi sự cố thiết bị điện tại TBA 110kV không người trực. Ở hai sự cố này, các cán bộ diễn tập phải xử lý 05 tình huống sự cố đường truyền và mất điện theo phương án đã đề ra. Đồng thời, sau buổi diễn tập, các đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, thảo luận phân tích quá trình diễn tập.

Được biết, Trung tâm điều khiển Hệ thống điện Phú Yên được thành lập từ tháng 12/2016 và hiện có 05 TBA 110kV không người trực (Tuy An, Sông Cầu 2, Tuy Hòa, Hòa Hiệp và Sơn Hòa). Đây là lần đầu tiên, PC Phú Yên phối hợp với CNĐ Cao thế Phú Yên diễn tập xử lý sự cố vận hành Trung tâm điều khiển và TBA không người trực.

Nhờ kịch bản được lập chi tiết, cùng với tinh thần làm việc nghiêm túc và các thao tác nhanh nhẹn, dứt khoát nên việc thực hành các tình huống diễn ra tương đối tốt, đặc biệt là việc phối hợp chặt chẽ trong xử lý sự cố giữa các đơn vị tham gia. Các bộ phận trực tiếp tham gia diễn tập xử lý tình huống đúng theo quy trình, trình tư và đáp ứng tốt các yêu cầu đề ra. PC Phú Yên cũng lưu ý, các đơn vị nên chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng để xử lý khi có tình huống thực tế xảy ra.

Buổi diễn tập nhằm xử lý các sự cố giả định có thể xảy ra trong thực tiễn, sẵn sàng ứng phó và xử lý nhanh các sự cố lưới điện, góp phần hạn chế thấp nhất thời gian mất điện của khách hàng và những thiệt hại do sự cố lưới điện gây ra. Bên cạnh đó, buổi diễn tập là cơ hội đểbổ sung kiến thức thực tế cho Điều độ viên, Trưởng kíp Trung tâm điều khiển, tổ thao tác lưu động và trực ca nắm được các tình huống sự cố có thể xảy ra, khả năng phán đoán để xử lý sự cố nhanh và chính xác theo quy trình.

Hồng Hoa

Nóng tình trạng vi phạm hành lang an toàn lưới điện
Người thợ điện hết lòng vì nguồn sáng quốc gia
Cuộc truy đuổi dài ngày