Pau FC đồng ý để Quang Hải về nước dự AFF Cup 2022

19:17 | 16/11/2022

38 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi cân nhắc, Pau FC chính thức đồng ý cho tiền vệ Nguyễn Quang Hải về nước cùng đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022.

Tối 16/11, Pau FC thông báo cho phép Nguyễn Quang Hải trở về khoác áo đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022. Đây là giải đấu không thuộc FIFA Days nhưng đội bóng Pháp vẫn cho Quang Hải một ngoại lệ đặc biệt.

"Pau FC quyết định cho phép cầu thủ Quang Hải được tham dự AFF Cup sắp tới sẽ diễn ra từ ngày 20/12 tại Đông Nam Á, theo đề nghị của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Pau FC đồng ý để Quang Hải về nước dự AFF Cup 2022 - 1
Pau FC thông báo cho Quang Hải về nước dự AFF Cup 2022 (Ảnh: Pau FC).

Động lực mạnh mẽ của Quang Hải và mong muốn của CLB trong việc hỗ trợ cầu thủ này phát triển lâu dài là những điểm mấu chốt trong định hướng của ban lãnh đạo và ban quản lý thể thao của Pau FC", đội bóng Pháp thông báo.

HLV Didier Tholot thừa nhận Quang Hải có ít cơ hội được thi đấu ở Pau FC, vì thế việc trở về Việt Nam sẽ tốt hơn cho cầu thủ này.

"Động thái hiện tại của chúng tôi có nghĩa là Quang Hải sẽ có ít thời gian thi đấu hơn, nhưng tôi vẫn tin tưởng vào phẩm chất của cậu ấy, những gì cậu ấy mang lại và đặc biệt là những gì cậu ấy sẽ mang đến cho đội bóng của chúng tôi và giúp chúng tôi đạt được mục tiêu của mình.

Chúng tôi muốn cậu ấy chơi đầy đủ các trận đấu với đội tuyển quốc gia, giúp cậu ấy trở lại mạnh mẽ hơn nữa và đóng vai trò quan trọng trong nửa sau mùa giải cùng Pau FC (gần 20 trận đấu). Ngoài đội hình, tôi rất coi trọng các cá nhân và sức khỏe của mỗi cầu thủ.

Pau FC đồng ý để Quang Hải về nước dự AFF Cup 2022 - 2
Quang Hải ít được ra sân thi đấu ở Pau FC trong các trận đấu gần đây (Ảnh: Pau FC).

Tôi biết giải đấu này quan trọng như thế nào với Quang Hải cũng như tầm quan trọng của cậu ấy đối với đội tuyển Việt Nam. Tôi chúc cậu ấy mọi điều tốt đẹp", HLV Tholot chia sẻ.

Như vậy, Quang Hải sẽ được trở về nước tranh tài ở AFF Cup 2022 trong vòng một tháng. Đây là tin rất vui với HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam. Đặc biệt với HLV Park Hang Seo, AFF Cup là giải đấu cuối cùng của ông trên cương vị thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam trước khi chia tay vào ngày 31/1/2023.

Theo kế hoạch, Quang Hải sẽ trở về gia nhập đội tuyển từ ngày 15/12 cho đến khi kết thúc trọn vẹn hành trình cùng các đồng đội tại AFF Cup 2022.

Pau FC đồng ý để Quang Hải về nước dự AFF Cup 2022 - 3

Theo Dân trí