Nữ phóng viên Ấn Độ bị hiếp dâm tập thể ở Mumbai

11:00 | 24/08/2013

1,178 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Một nữ phóng viên 22 tuổi bị hiếp dâm tập thể hôm 23/8, trong khi một nam đồng nghiệp bị trói và bị đánh đập tại một nơi cô lập nhiều cây cối, gần tụ điểm thương mại của thành phố Mumbai.

 

 

Phác họa 5 kẻ tấn công nạn nhân

Biến cố này nhắc nhở đến một vụ tương tự hồi tháng 12 năm ngoái tại thủ đô New Delhi, gây chấn động Ấn Độ, mà nạn nhân là một nữ sinh viên, sau đó qua đời tại Singapore vì vết thương quá nặng.

Vụ mới nhất này xảy ra vào chiều tối 23/8 tại Lower Parel, khu lân cận nằm về phía Nam của Mumbai. Cảnh sát cho biết cô nhiếp ảnh gia này và một nam đồng nghiệp được một tạp chí giao công tác đến khu vực này chụp hình làm phóng sự ảnh.

Thoạt đầu, họ đối mặt với năm người đàn ông lúc 7 giờ tối. Những người này đề nghị giúp họ vào bên trong một xưởng dệt bỏ hoang để chụp hình. Đến lúc đó thì những người đàn ông bắt đầu có thái độ gây hấn, tố cáo người nam đồng nghiệp của cô gái là có gây tội ác ở địa phương.

Khi anh này phủ nhận lời cáo buộc thì bị các hung thủ đánh đập, dùng dây nịt trói lại, rồi đưa cô gái sang phòng khác thay nhau cưỡng hiếp.

Hôm 24/8, cảnh sát bắt được một nghi can và người này chịu khai tên bốn người còn lại. Cũng theo cảnh sát, những người đàn ông này chuyên làm nghề mua bán ma túy ở địa phương.

Cô gái hiện đang được điều trị tại bệnh viện và trong tình trạng ổn định.

 

Xưởng dệt bỏ hoang ở ngoại ô thành phố Mumbai, nơi một nữ phóng viên ảnh trẻ tuổi, trong khi vào đây chụp hình vào chiều tối ngày 23/8, bị năm người đàn ông hiếp dâm tập thể

Vụ việc xảy ra đã làm nổi dậy làn sóng phản đối mạnh mẽ trên cả nước. Giờ đây, tầng lớp trung lưu không chấp nhận hành động nhắm mắt làm ngơ của ngành Tư pháp và chính quyền trong việc xử lý các vụ bạo hành phụ nữ.

Sau nhiều tháng biểu tình rầm rộ, cuối cùng Nghị viện Ấn Độ phải củng cố nhiều điều luật trừng phạt các tội ác tình dục. Những người biểu tình cũng chỉ trích mạnh mẽ cảnh sát và các bệnh viện, bị lên án là chăm sóc qua loa các nạn nhân.

Nh.Thạch

AP