NÓNG: Theo bước tuyển Việt Nam, Thái Lan giành vé dự Asian Cup

19:07 | 14/06/2022

26 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi Philippines thảm bại 0-4 trước Palestine, Thái Lan đã nghiễm nhiên có vé tham dự Asian Cup 2023.

Trong trận đấu diễn ra vào trưa nay, đội tuyển Philippines đã bất ngờ thảm bại với tỷ số 0-4 trước Palestine. Với chiến thắng này, Palestine đã kết thúc bảng B ở vòng loại Asian Cup 2023 với vị trí nhất bảng khi có 9 điểm. Họ đã giành vé tham dự giải đấu này.

NÓNG: Theo bước tuyển Việt Nam, Thái Lan giành vé dự Asian Cup - 1
Thái Lan nghiễm nhiên có vé dự Asian Cup 2023 mà không cần quan tâm tới trận đấu với Uzbekistan vào tối nay (ảnh: FAT).

Trong khi đó, Philippines tạm xếp thứ hai bảng đấu với 4 điểm. Tuy nhiên, họ vẫn chưa chắc có được vị trí này khi chỉ hơn Yemen 3 điểm. Trong trận đấu vào tối nay, Yemen sẽ gặp đội bóng yếu nhất bảng là Mông Cổ. Hiệu số bàn thắng bại của Yemen là -5, còn Philippines là -3. Có nghĩa rằng, chỉ cần thắng Mông Cổ với cách biệt từ 3 bàn trở lên, Yemen sẽ giành vị trí thứ hai bảng B.

Trận thua trước Philippines trước Palestine cũng giúp đội tuyển Thái Lan nghiễm nhiên có vé dự Asian Cup. Hiện tại, đội bóng xứ sở Chùa vàng đang có 6 điểm sau hai chiến thắng trước Sri Lanka và Malpes.

Do đó, dù cho kết quả trận đấu với Uzbekistan có thể nào, Thái Lan vẫn nghiễm nhiên vượt qua vòng loại. Bởi lẽ, ở thời điểm này, ít nhất họ đã xếp trên Philippines (hoặc Yemen) trên bảng xếp hạng đội nhì bảng. Nên nhớ, 5/6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé dự giải đấu cao nhất châu Á cấp độ đội tuyển quốc gia.

Cùng giành vé dự Asian Cup 2023 như Thái Lan và Palestine, còn có Tajikistan, Kyrgyzstan, Hong Kong, Ấn Độ, Uzbekistan. Trong khi đó, những đại diện ở Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia cũng đứng trước cơ hội giành vé. Hai đội bóng này chỉ cần thắng những đội bóng yếu là Nepal và Bangladesh là hoàn thành mục tiêu.

Trước đó, có 13 đội đã giành vé dự Asian Cup 2023 là Nhật Bản, Syria, Qatar, Hàn Quốc, Australia, Iran, Saudi Arabia, UAE, Trung Quốc, Iraq, Oman, Việt Nam và Lebanon.

Theo Dân trí