Nổi máu yêng hùng vì thấy bạn bị đòi nợ

18:00 | 28/11/2012

677 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Thấy bạn bị anh Thân đòi nợ rồi lời qua tiếng lại, Chung hăng máu về nhà lấy dao rồi điên cuồng lao tới chém nạn nhân liên tiếp...

Ngày 26/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Trương Văn Chung Trương Văn Tuất đều trú tại xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An về tội: “Giết người”.

Theo cáo trạng, tối 21/6, Trương Văn Tuất đi đám và uống rượu về thì gặp Trương Văn Chung và rủ nhau lên nhà anh Nguyễn Văn Hiệu ở xóm Lộc Sơn (xã Hạ Sơn) chơi bida. Khi đi Tuất cầm theo một thanh kiếm tự tạo. Khi vào quán anh Hiệu, Tuất và Chung gặp anh Lê Văn Thân (28 tuổi, trú tại xóm Xiểm, xã Hạ Sơn) đang đứng xem đánh bida.

Tại đây, anh Thân đã đòi Tuất trả tiền nợ uống bia nhưng Tuất không chịu. Thấy Tuất có ý "chuồn", Thân liền đe dọa rồi rút từ trong túi quần ra một chiếc búa đóng đinh, dọa đánh Tuất và Chung. Thấy vậy, Chung chạy ra xe máy rút thanh kiếm giấu ở ống xả đưa cho Tuất rồi lấy xe máy lao về nhà lấy một con dao.

Khi quay lại, Chung cầm dao lao vào chém anh Thân. Anh Hiệu chạy ra can ngăn nhưng không được vì Chung và Tuất quá hung hăng. Chung xông vào chém liên tiếp vào người anh Thân. Mặc dù anh Thân đã bỏ chạy, nhưng Chung tiếp tục đuổi và chém cho đến khi anh Thân gục ngã xuống đường.

Mặc dù ngay lúc đó anh Lê Văn Thân được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Hợp nhưng anh vẫn không qua khỏi.

Ngày 22/6, Chung cầm theo con dao lên Công an huyện Quỳ Hợp đầu thú và khai báo hành vi phạm tội của mình. Riêng Tuất bỏ trốn ra Hà Nội, nhưng sau đó bị Công an bắt giữ.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 26/11, tòa đã tuyên phạt Trương Văn Chung 18 năm tù giam, Trương Văn Tuất 13 năm tù giam về tội: “Giết người”. Ngoài ra hai bị cáo này phải bồi thường cho thân nhân người bị hại 93 triệu 400 ngàn đồng, trong đó Trương Văn Chung phải chịu 53 triệu đồng.

Hữu Trọng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc