Nổ bom, 5 cảnh sát Kenya thiệt mạng

09:22 | 28/01/2016

366 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo nguồn tin từ lực lượng an ninh và chính quyền địa phương, 5 cảnh sát đã thiệt mạng vào ngày 26/1 tại một thị trấn ven biển thuộc thành phố Lamu, Kenya, sau khi chiếc xe tải của họ đụng phải một thiết bị phát nổ do lực lượng phiến quân Hồi giáo Al Shabaab cài trên đường.

Đây là hành động mới nhất trong một loạt các cuộc tấn công xảy ra gần khu vực biên giới giữa Kenya và Somali. Phiến quân Al Shabaab đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom, nhưng cho rằng vụ nổ đã làm 8 binh lính Kenya thiệt mạng.

Chính quyền và cơ quan an ninh địa phương từ chối đưa ra tuyên bố chính thức về sự việc và cho biết họ phải chờ đến khi có báo cáo chi tiết. Tuy nhiên, theo lời ông Abdiasis Abu Musab, thống đốc thành phố Lamu, thì chiếc xe tải chở 10 sĩ quan cảnh sát đã bị đánh bom, 5 người trong số họ đã thiệt mạng.

no bom 5 canh sat kenya thiet mang
Phiến quân Hồi giáo Al Shabaab

Người phát ngôn của nhóm phiến quân Al Shabaab cho hãng tin Reuters biết:”Chúng tôi đã tiêu diệt 8 binh sĩ Kenya sau khi thiêu trụi chiếc xe của họ bằng một quả bom cài trên đường gần khu vực thành phố Lamu”.

Giới truyền thông hiện vẫn đang cố gắng xác minh vụ việc khi có khác biệt giữa thông tin của chính phủ Kenya và nhóm phiến quân, từ số lượng người thiệt mạng đến chức vụ của họ là “cảnh sát” hay “binh sĩ”.

Vụ nổ bom lần này diễn ra chỉ trong vòng chưa đến hai tuần sau khi Al Shabaab tấn công vào một doanh trại của binh lính Kenya thuộc lực lượng Liên minh Châu Phi (AU) tại Somali.

Nhóm phiến quân Hồi giáo Al Shabaab có liên hệ với Al-Qaeda, vẫn đang thực hiện nhiều cuộc tấn công có chủ đích nhằm lật đổ chính phủ được phương Tây hỗ trợ tại Somali và buộc lực lượng AU ra khỏi Somali.

Nguyên Hồng

BBC