Những thí sinh "tí hon” trong kỳ thi đại học

10:01 | 05/07/2012

416 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Họ là những người khiếm khuyết về thân thể nhưng vẫn rất tự tin bước vào kỳ thi ĐHCĐ năm 2012 để thực hiện ước mơ và hoài bão của mình.

Thí sinh cao 70cm

Thí sinh Lê Hoàng Khang

Đó là trường hợp của thí sinh Lê Hoàng Khang, thi vào khoa Toán – Tin học của trường ĐH Khoa học tự nhiên TPHCM (ĐH Quốc gia TPHCM). Khang sinh năm 1993, chiều cao của em khoảng 70cm.

Hiện Khang đang học năm nhất hệ trung cấp ngành Công nghệ thông tin của trường CĐ Công nghệ thông tin TPHCM. Với chiều cao khiêm tốn, Khang vẫn tự tin và thể hiện quyết tâm vào được ĐH.

Chiều cao khiêm tốn nhưng luôn tự tin

Thí sinh Huỳnh Đăng Tin.

Đó là thí sinh Huỳnh Đăng Tin (sinh năm 1994, quê ở phường Hòa Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) thi vào ngành Kiến trúc, ĐH Bách khoa Đà Nẵng. Tin thi tại hội đồng thi trường ĐH Bách khoa và đang ở trọ gần đó.

Với chiều cao khoảng 1,3m, dáng người nhỏ nhắn nên Tin gây sự chú ý đối với nhiều thí sinh khác và các bậc phụ huynh. Mẹ của Tin cho biết, bố mẹ Tin đều bình thường nhưng ba chị em Tin đều thấp nhỏ như thế.

Ngay từ nhỏ Tin đã rất ham học và luôn đòi ba mẹ cho đi học. Trong 9 năm học của cấp 1 và cấp 2, Tin luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Lên cấp 3, Tin cũng đạt học sinh khá trong 3 năm liền.

Nữ sinh 1,2m ước mơ làm cô giáo

Thí sinh Nguyễn Thị Hoa và bố.

Đó là em Nguyễn Thị Hoa, 18 tuổi, trú xã Thăng Phước, Hiệp Đức, Quảng Nam, em cao 1,2m nặng chưa đầy 23kg.

Kỳ thi ĐH năm nay, Hoa đăng kí vào ngành Sư phạm tiểu học của trường ĐH Quảng Nam với ước mơ trở thành cô giáo dạy tiểu học.

Ông Nguyễn Thành Xuân – bố Hoa cho biết: “Năm nay đi thi đại học rồi mà cháu nhìn như một đứa trẻ vậy, được cái cháu rất chăm học, suốt ba năm cấp ba cháu luôn là học sinh tiên tiến của trường THPT Hiệp Đức, thấy cháu có quyết tâm học, gia đình tôi rất mừng và động viên cháu cố gắng để đạt được ý nguyện của cháu”

“Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, cháu thì nhỏ con như vậy rất khó cho cuộc sống tương lai, nhưng tôi chưa bao giờ hết ủng hộ ước mơ của cháu mà luôn là động lực tiếp sức mạnh cho con” – ông Xuân cho biết thêm.

Cô gái tí hon, tật nguyền đi thi ngành Kế toán

Thí sinh Lê Kim Tiền

Thí sinh Lê Kim Tiền (sinh 1994: ấp Lộ Ngang - xã Bình Đức, huyện Châu Thành) một cô bé tí hon, tật nguyện cao chưa tới 1m và chỉ cân nặng 30kg đã quyết tâm thi vào ngành Kế toán trường ĐH Tiền Giang trong kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ 2012.

Chia sẻ về con gái mình, anh Lê Văn Hiền - phụ huynh em Kim Tiền cho biết: Gia đình anh có 3 người con, trong đó Kim Tiền là chị cả. Vừa sinh ra, Kim Tiền đã bị dị tật hai chân, đi đứng rất khó khăn. Tuy nhiên, Kim Tiền vượt qua khiếm khuyết thân thể, luôn cố gắng học tập và thành tích trong 12 năm học qua luôn là học sinh khá, giỏi.

Kim Tiền tâm sự: “Ngoại hình bất thường vốn là thiệt thòi nhưng tri thức là con đường vượt qua khó khăn. Cố gắng học thật tốt để tìm cho mình một việc làm ổn định và không phụ lòng của cha mẹ và thầy cô. Em quyết thi vào trường ĐH Tiền Giang để giảm chi phí thi cử cho ba mẹ.”

Nhóm phóng viên Petrotimes