Những "nữ tướng" quyền lực trong ngành địa ốc Việt Nam

11:28 | 20/10/2020

265 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, cùng điểm danh những “nữ tướng” quyền lực trong giới địa ốc, minh chứng cho việc bất động sản không chỉ dành cho phái mạnh.

Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG

Những "nữ tướng" quyền lực trong ngành địa ốc Việt Nam | Bất động sản

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, vị "nữ tướng" này đã đưa Tập đoàn BRG đi lên từ hoạt động xuất nhập khẩu, sau đó đầu tư vào lĩnh vực ngân hàng, khách sạn, sân golf, bất động sản nghỉ dưỡng.

Bà Nga khởi nghiệp kinh doanh từ đầu những năm 1990. Đến năm 1993, bà cùng chồng thành lập Tập đoàn BRG (BRG Group), tập đoàn đầu tư đa ngành và là một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Bà đặc biệt nổi tiếng với các thương vụ M&A, bao gồm các doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa, doanh nghiệp tư nhân và liên doanh.

Dưới sự dẫn dắt của bà, hiện Tập đoàn BRG nắm giữ danh mục bất động sản đồ sộ như Sân golf quốc tế Đảo Vua (Kings’ Island Golf Course), Khu nghỉ dưỡng ven biển và sân golf quốc tế Đồ Sơn (Doson Seaside Golf Resort), Khu vui chơi giải trí thể thao và sân golf quốc tế Legend Hill (Legend Hill Golf Resort),… Hay các khách sạn lừng danh như Khách sạn Hilton Hanoi Opera, khách sạn Hilton Garden Inn và khách sạn Sông Nhuệ...

Bà Nguyễn Thị Nga từng được tạp chí Forbes vinh danh là một trong 3 nữ doanh nhân Việt Nam quyền lực nhất châu Á, một trong những doanh nhân giàu có nhất Việt Nam, nhờ cổ phần lớn trong ngành ngân hàng, bất động sản và kinh doanh bán lẻ.

Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Sovico Holdings

Những "nữ tướng" quyền lực trong ngành địa ốc Việt Nam | Bất động sản

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo sinh năm 1970, hiện đang giữ các chức vụ: Tổng giám đốc kiêm Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Vietjet Air, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sovico Holdings và Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng HDBank. Tổng khối tài sản bà đang nắm giữ là 32.220 tỷ đồng.

Bà Thảo không chỉ biết đến là người phụ nữ duy nhất xây dựng và vận hành hãng hàng không Vietjet Air mà còn gây kinh ngạc bởi khối bất động sản khổng lồ trải dài từ Bắc chí Nam. Trong đó, dự án đầu tiên đánh dấu sự lấn sân sang thị trường bất động sản của bà Thảo và Khu nghỉ dưỡng 5 sao Furama Resort Đà Nẵng, dự án được thâu tóm từ tay Lai Sun Development (Hồng Kông).

Tiếp đó là siêu dự án Dragon City với quy mô lên đến 65 héc ta, với tổng vốn đầu tư lên đến 1 tỷ USD, do Công ty cổ phần địa ốc Phú Long (một đơn vị thành viên của Sovico Holdings) có vốn điều lệ 200 tỷ đồng làm chủ đầu tư.

Tại Nha Trang, hiện bà Nguyễn Thị Phương Thảo cũng đang nắm trong tay dự án khu nghỉ dưỡng L’Alyana Ninh Vân Bay, Nha Trang. Khu dự án rộng 39,5 hecta, trong đó 26,5 hecta là diện tích mặt đất và 13 hecta là diện tích mặt biển.

Thông qua CTCP Sài Gòn Sovico Phú Quốc, bà Thảo cũng triển khai một “siêu dự án” nghỉ dưỡng là Khu du lịch sinh thái Đảo Phú Quốc với quy mô lên đến 205 héc ta. Ngoài ra, ở khu vực miền bắc, Sovico Holdings còn có hợp tác với tập đoàn Limitless (Dubai) hồi năm 2013 để đầu tư vào dự án rất lớn ở Hạ Long (Quảng Ninh) là Halong Star, có quy mô 125ha, tổng vốn đầu tư 550 triệu USD. Dự án gồm một khách sạn hạng sang 100 phòng, 226 biệt thự, 85 nhà phố, 114 căn hộ và trung tâm thương mại…

Ngoài các dự án trên, Sovico Holdings còn là chủ của dự án Abacus Tower tại 58 đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, là cổ đông chi phối đang sở hữu dự án "đất vàng" nghìn tỷ là khách sạn Hồ Gươm, nằm giữa trung tâm Hà Nội.

Bà Lê Thị Thúy Ngà - Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường

Những "nữ tướng" quyền lực trong ngành địa ốc Việt Nam | Bất động sản

Bà Lê Thị Thúy Ngà giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường từ năm 2010, nữ doanh nhân nắm trong tay tất cả tài sản, quyền hạn, triển khai hàng loạt các dự án lớn. Chỉ sau ít năm "kế vị" chồng, bà trở thành nữ doanh nhân khét tiếng trong giới bất động sản.

Tại Hà Nội, các dự án giao thông do Tập đoàn Nam Cường triển khai đều có tổng mức đầu tư lớn như: Đường trục phía Bắc Hà Đông hơn 3.000 tỷ đồng; đường trục kinh tế Bắc - Nam gần 7.700 tỷ đồng... Các dự án khu đô thị, nhà ở đều chiếm quỹ đất khổng lồ như: Phúc Thọ 156,5 ha; Thạch Thất 2.448,5 ha; Quốc Oai 2.841 ha; Chương Mỹ 1.000 ha; Ứng Hòa 849 ha; Thanh Oai 7 ha; Mỹ Đức 953 ha và Phú Xuyên 681 ha...

Trong đó, có khu đô thị mới Cổ Nhuế là dự án nằm ở phía Tây TP Hà Nội, với tổng diện tích 17,6 ha, dự kiến phục vụ 1.900 dân. Diện tích sàn xây dựng 80.000 m2, tỷ lệ không gian xanh mở là 37.5%, dự án gồm khối văn phòng cho thuê, hơn 50 biệt thự và 3 khối nhà chung cư cao tầng với 680 căn hộ cao cấp diện tích từ 90- 250 m2.

Tháng 4/2014, tạp chí Forbes Việt Nam công bố danh sách 20 gia đình kinh doanh hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh các ngân hàng nổi tiếng như Sacombank, ACB, tập đoàn Vingroup… tập đoàn Nam Cường cũng được vinh danh.

Bà Hương Trần Kiều Dung - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC

Những "nữ tướng" quyền lực trong ngành địa ốc Việt Nam | Bất động sản

Bà Kiều Dung từng đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Tập đoàn FLC trong giai đoạn 2015 - 2017. Đến tháng 3/2017, bà Kiều Dung được bầu vào Thành viên HĐQT và giữ chức vụ Phó Chủ tịch Tập đoàn FLC cho đến nay.

Nói về quan điểm trong công việc, chị Dung cho biết, đã làm lãnh đạo thì phải là những người có nguyên tắc và quyết liệt trong quản lý, nếu không bộ máy sẽ bị trì trệ. Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn không có nghĩa là tạo ra sự cứng nhắc hay xa cách.

“Lắng nghe nhân viên và tháo gỡ khó khăn khi cần thiết, tôi cho rằng đó là cách tạo ra môi trường làm việc gần gũi, để mọi người đều cảm thấy mình là một phần trong đó”, chị Dung nói.

Tập đoàn FLC hiện là một trong những doanh nghiệp đầu tàu trong lĩnh vực bất động sản lớn và đang sở hữu nhiều dự án quy mô lớn như FLC Garden City, FLC Complex 36 Phạm Hùng, FLC Twin Towers tại 265 Cầu Giấy (Hà Nội) hay các Quần thể dự án FLC Sầm Sơn, FLC Complex Thanh Hóa, Khu công nghiệp FLC Hoàng Long, Tổ hợp sân golf tại Quảng Bình, FLC Quy Nhơn,…

Nữ tướng Lưu Thị Thanh Mẫu - Tổng Giám đốc Phúc Khang

Những "nữ tướng" quyền lực trong ngành địa ốc Việt Nam | Bất động sản

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu tốt nghiệp cử nhân Đại học Khoa học xã hội và nhân văn và cử nhân Đại học Luật TP HCM nhưng lại có đam mê với lĩnh vực bất động sản.

Bà là một trong những thành viên sáng lập công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang từ năm 2009. Bà có nhiều đóng góp cho sự thành công của Phúc Khang với hàng loạt dự án bất động sản xanh như Eco Village, Làng Sen Việt Nam, EcoTown, EcoSun,…

Trong làng bất động sản, Lưu Thị Thanh Mẫu khiến nhiều người tỏ ra hoài nghi với phong cách kinh doanh đi ngược thị trường. Lúc người người đổ xô đi làm căn hộ thì Phúc Khang lặng lẽ đi đầu tư đất nền giá rẻ, đến khi nhiều người nhảy vào đất nền giá rẻ thì Phúc Khang lại chen chân vào làm căn hộ, mà lại là căn hộ xanh tiêu chuẩn Mỹ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Ngoài cương vị CEO Phúc Khang Land, bà Mẫu còn là phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP HCM, chủ tịch HĐTV Công ty TNHH AKLC Việt Nam và thành viên ban điều phối phát triển công trình xanh của Hiệp hội bất động sản Việt Nam.

Bà Mẫu từng được trao giải Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2013 và doanh nhân tiêu biểu năm 2017.

Bên cạnh đó, với những đóng góp tích cực nhằm xây dựng thương hiệu Xanh cho doanh nghiệp thời gian qua, hồi tháng 12/2019, CEO Phúc Khang được vinh danh trong Top 10 Giải thưởng Sao Đỏ 2019.

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Những 'nữ tướng' truyền cảm hứng thành công cho VietjetNhững 'nữ tướng' truyền cảm hứng thành công cho Vietjet
8/3 tâm sự chuyện về “Nữ tướng” đầu tiên của ngành Điện8/3 tâm sự chuyện về “Nữ tướng” đầu tiên của ngành Điện
Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và “nữ tướng VietJet” vừa tăng rất mạnhTài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và “nữ tướng VietJet” vừa tăng rất mạnh

enternews.vn