Những khuôn mặt của thế giới

14:45 | 22/02/2013

1,111 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Phong tục, văn hóa, cuộc sống, tinh thần của mỗi con người đều có chất riêng và là cả thế giới thu nhỏ cần khám phá. Nắm bắt được cái thần thái của con người luôn là thách thức của các nhiếp ảnh gia khi muốn chụp ảnh chân dung. Trong những bức ảnh chân dung của mình, nhiếp ảnh gia Alison Wright đã tài tình nắm bắt được cái hồn của nhân vật mình chụp.

Là con gái của một tiếp viên hàng không, nhiếp ảnh gia từng đạt nhiều giải thưởng Alison Wright tâm sự rằng niềm đam mê du lịch và khám phá dường như ngấm vào máu của mình khi còn đang trong bụng mẹ.

Thường xuyên cộng tác với các tạp chí danh tiếng như National Geographic và Smithsonian, nhiếp ảnh gia 50 tuổi này đã đi qua 125 quốc gia.

Alison Wright được biết đến như một nhiếp ảnh gia chuyên về phong cảnh. Thế nhưng cô vừa cho ra mắt cuốn sách ảnh chân dung ấn tượng và gây nhiều tiếng vang.

Cuốn sách ảnh là tập hợp 184 bức chân dung ấn tượng về con người ở những nơi cô đã đi qua. Khi xem những bức chân dung này, người ta còn nhìn thấy cả tinh thần, tâm hồn, văn hóa nơi con người đó thuộc về.

Từ nàng Geisha, chàng cao bồi cho đến Đức Đạt Lai Lạt Ma đều góp mặt và thể hiện thần thái của mình qua từng bức ảnh của Alison Wright. 184 bức chân dung trong cuốn sách ảnh của Alison Wright góp phần vẽ nên khuôn mặt cho thế giới: nhiều màu sắc, có chiều sâu, đẹp đẽ và lương thiện.

Petrotimes xin được trích đăng một vài bức chân dung ấn tượng được trích ra từ cuốn sách ảnh này.

Người đàn ông này đang đeo mặt nạ dùng trong nghi lễ Malagan, đảo Lissengung, Papua New Guinea. Chiếc mặt nạ này được chính nghệ nhân bậc thầy Fabian Pano điêu khắc. 
Cô bé người Tây Tạng. Bức ảnh được chụp tại Manigango, Kham, Tây Tạng. 
Người đàn ông này đến từ bộ tộc ...., thung lũng Dahanu, Ladakh, Ấn Độ.  Theo truyền thống của cả bộ tộc, cả đàn ông và phụ nữ đều đội hoa lên đầu. Nhưng càng về sau này, văn hóa phương Tây đã ảnh hưởng rất nhiều đến truyền thống này, và bây giờ rất nhiều người dân đã chọn mũ bóng chày, mũ lưỡi chai thay vì chiếc mũ hoa điệu đà thế này.
Goite đến từ bộ tộc Hamer, thung lũng Omo, Ethiopia. Khi đang chụp chồng của Goite dùng mũi tên xuyên cổ bò, lấy máu trộn sữa, một nguồn cung cấp protein trong bữa ăn thì Alison Wright phát hiện ra Goite đang chằm chằm nhìn mình trong góc tối của túp lều.
  
Cảm giác sảng khoái của chàng trai khi ngâm mình trong bể bơi ngoài trời của Jade Mountain Resort, St Lucia.
Chị em gái. Bức hình chụp tại Bhaktapur, Nepal. Trung bình mỗi gia đình ở Nepal có khoảng 7 người con, trẻ lớn trông trẻ bé. Những đứa trẻ này bỏ qua tuổi thơ và gánh vác nhiệm vụ như những người trưởng thành.
Komomo là một geisha tại Kyoto, Nhật Bản. Những cô gái như Komomo phải dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu và tập luyện thành thục những bộ môn nghệ thuật như múa, âm nhạc, thơ ca.
Người thợ săn và con đại bàng của mình ở Olgii, miền tây Mông Cổ.  
Chàng cao bồi trẻ điển trai tại Guadalajara, Mexico.
Cậu bé này đang chời được lắp chân giả tại Trung tâm phục hồi của Hội chữ thập đỏ sau khi bị tai nạn nổ mìn tại mỏ đất tại Kabul, Afghanistan. Theo một số liệu thống kê, cứ mỗi 22 phút trôi qua lại có một người trên thế giới bị thương hoặc thiệt mạng vì bom mìn. Trong đó các nạn nhân thường là trẻ em.
Hai em bé được đặt nằm trong xô sau trận động đất xảy ra tại Port-au-Prince, Haiti.
Phút giây thư giãn của các vị sư ở ngôi đền Bayon, Angkor, Campuchia.
Đức Đạt Lai Lạt Ma ban phước lành cho người bảo vệ ở Dharamsala, Ấn Độ.

An Bình

Báo nước ngoài