Những khung hình biết nói

16:52 | 02/11/2012

1,164 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bắt đầu từ ngày 01/09 và kết thúc vào ngày 30/11, cuộc thi National Geographic Photo Contest 2012 là một trong những cuộc thi ảnh uy tín trên thế giới. Bước sang tuần thứ 7, các biên tập viên có kinh nghiệm của tạp chí National Geographic lại tiếp tục chọn ra những bức ảnh được đánh giá cao. Petrotimes xin tiếp tục được đăng tải những bức ảnh đẹp từ chủ đề “Con người” để độc giả thưởng lãm.

Câu cá trên cà kheo là một cách kiếm sống truyền thống của người dân Sri Lanka và mỗi cây cà kheo được xem là một tài sản có giá trị được truyền từ đời này sang đời khác. Mỗi người đi câu ngồi vắt vẻo trên một chiếc cọc được đóng xuống biển. Họ thường chỉ bắt được những con cá nhỏ.
Đứa trẻ đang vui chơi tại khu ổ chuột bên cạnh dòng sông Nairobi đang bị ô nhiễm nặng. Ảnh: Micah Albert.
Ước mơ của bé gái này là trở thành một diễn viên. Ảnh chụp tại khu tự trị Tân Cương.
Bộ tộc Mursi với hủ tục kỳ dị rạch môi nhét đĩa cho con gái đến tuổi dậy thì. Người cắt môi thường là mẹ của cô gái hoặc một trong những đàn ông của gia đình. Đầu tiên, môi dưới sẽ bị rạch khoảng 1-2 cm, và một cái ngạc bằng gỗ sẽ được nhét vào đó. Sau khi vết thương đã khô (khoảng 2-3 tuần), ngạc gỗ này sẽ được thay thế bằng một cái ngạc lớn hơn. Khi đường kính đạt khoảng 4cm, cô gái sẽ được đeo chiếc đĩa môi đầu tiên. Để đeo đĩa môi, hai răng cửa hàm dưới, hay cả bốn răng cửa, sẽ bị cắt. Sau một thời gian tập luyện, đĩa môi có thể to dần lên bằng đĩa đựng thức ăn, đường kính lên đến trên 20cm. Theo quan niệm của người Mursi, đĩa môi càng to, người con gái đó càng đẹp và càng trị giá nhiều gia súc. Ngày nay, thiếu nữ Mursi được phép quyết định có rạch môi hay không.
Mùa thu hoạch ớt tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Mehmet Fatih Yaldız.
Một gia đình trong ngôi nhà truyền thống của mình gần Zumalai, Đông Timor.
Kiểu tóc độc đáo với màu nhuộm rực rỡ tại mùa hoa anh đào ở Washington DC.
Hình ảnh được khắc họa rõ nét tại một tiệm hớt tóc cũ tại Antep, Thổ Nhĩ Kỳ.
Công nhân đốt than. Ảnh: Mustafa Tarik CANBAY.
"Bước về phía trước và trước mặt là sương mù" là tên của bức ảnh này.  Có một cảm giác cô đơn và vô định khi xem bức ảnh này. Ảnh được chụp tại phía nam của tỉnh Balkh, Afghanistan.

Thu Thủy

Báo nước ngoài