Những hoa hậu Việt Nam đầu tiên giờ ra sao?

12:50 | 08/10/2014

3,902 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bùi Bích Phương, Diệu Hoa, Hà Kiều Anh... là những người đẹp đã lần lượt đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (báo Tiền Phong) kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1988.

Hoa hậu Bùi Bích Phương

Bùi Bích Phương (sinh năm 1971, tại Hà Nội) là người đẹp đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1988. Cô là hoa hậu đầu tiên từ khi Việt Nam thống nhất. Khi đăng quang, Bùi Bích Phương là sinh viên năm thứ nhất khoa tiếng Anh của Đại học Tổng hợp HN.

HH Bùi Bích Phương

Bùi Bích Phương sinh ra trong một gia đình nghèo, cô phải phải đi dịch thuê với thù lao 500 đồng/trang, rồi đi dạy thêm để kiếm tiền học phí. Sau vài năm cô nhận được học bổng du học tại Hàn Quốc và có bằng thạc sĩ tại Đại học Quốc gia Seoul.

Sau khi tốt nghiệp đại học, về nước làm cán bộ đối ngoại ở Viện Nghiên cứu Nhà nước và Pháp luật, Bùi Bích Phương còn học thêm chuyên ngành Kinh tế quốc dân, rồi Kinh tế quốc tế. Hiện nay chị đang làm việc cho quỹ giáo dục cao học Hàn Quốc.

Năm 2000, hoa hậu kết hôn với Tiến sĩ Vũ Thiệu Giang từng du học ở Nga sau một năm tìm hiểu. Bùi Bích Phương không tham gia các hoạt động nghệ thuật, gần như toàn bộ thời gian cô dành cho công việc và chăm sóc tổ ấm nhỏ của mình. Hiện tại cô đã có 2 con.

Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa

Nguyễn Diệu Hoa (sinh năm 1969, tại Hà Nội) đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lần thứ 2. Khi đăng quang cô đang là sinh viên năm thứ 4 khoa tiếng Nga của Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Cô đã xuất sắc đạt được bằng Thạc sỹ quản trị kinh doanh (MBA) tại Viện Công Nghệ Châu Á (AIT) ở Thái Lan.

 

HH Diệu Hoa

Diệu Hoa thông thạo 5 thứ tiếng: Anh, Pháp, Nga, Ấn và Thái. Năm 2006, cô được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam với tư cách “hoa hậu thông thạo nhiều thứ tiếng nhất”.

Năm 1992, Diệu Hoa quen với chàng trai Ấn Độ Maneesh Dane, người hiện giờ là chồng cô. Sau đó vài năm cả kết hôn. Từ ngày đó, cho đến nay đã gần 20 năm, họ sống với nhau rất hạnh phúc, đã có ba mặt con.

Hiện nay Diệu Hoa đang làm Giám đốc kinh doanh tại công ty của Thái Lan.

Hoa hậu Hà Kiều Anh

Hà Kiều Anh đăng quang danh hiệu Hoa hậu toàn quốc báo Tiền Phong lần thứ 3 vào ngày 20/09/1992. Cô là hoa hậu đăng quang ở độ tuổi trẻ nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Khi đó, Hà Kiều Anh 16 tuổi, đang là sinh viên trung cấp thanh nhạc năm thứ nhất của Nhạc viện TP HCM.

HH Hà Kiều Anh

Sau khi đoạt danh hiệu hoa hậu, Hà Kiều Anh đã tham gia đóng một số phim. Cô  cũng là một hoa hậu dính vào khá nhiều vụ scandal. Tai tiếng lớn nhất là năm 2003, cô được nhắc đến nhiều trên báo chí vì liên quan đến vụ án buôn lậu điện thoại di động.

Chuyện tình của cô với một đại gia cũng tốn nhiều giấy mực của báo giới. Tháng 6/2007, một năm rưỡi kể từ ngày chồng đầu chính thức nhận án tù, Hà Kiều Anh cho biết đã ly dị chồng.

Trải qua sóng gió của cuộc hôn nhân đầu tiên, một thời gian sau, hoa hậu Hà Kiều Anh bí mật kết hôn lần thứ 2. Hiện tại, cô đang có cuộc sống viên mãn cùng chồng là doanh nhân Huỳnh Trung Nam. Ông Nam là một nhân vật có tiếng trong lĩnh vực bất động sản ở Vũng Tàu và TP HCM.

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy

HH Thu Thủy

Thu Thủy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1994 và cũng là người giành giải trả lời ứng xử hay nhất trong cuộc thi nhan sắc này. Nguyễn Thu Thủy theo học Học viện Ngoại giao khóa 21, sau đó từ bỏ để sang Mỹ du học ngành quản trị kinh doanh và sau đó mở thẩm mỹ viện tại Hà Nội. 

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy đã kết hôn hai lần với những người đàn ông đều là người giàu có, thuộc hàng đại gia. Tuy nhiên hiện nay, hoa hậu đang sống một mình, nuôi hai đứa con của hai người cha khác nhau!

Hoa hậu Nguyễn Thiên Nga

Nguyễn Thiên Nga đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam (Hoa hậu Toàn quốc) năm 1996, khi đó cô đang là sinh viên năm thứ 2 của đại học Ngoại thương TP HCM.

HH Thiên Nga

Ngoài vai trò Hoa Hậu Việt Nam 1996, Thiên Nga còn là người chiến thắng trong chương trình tìm kiếm đại diện cho Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu hữu nghị thế giới được tổ chức cùng năm đó tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh của Bộ văn hóa Thông tin tổ chức năm 1999. Trong đêm gala Hoa hậu hữu nghị Đông Nam Á (Miss Friendship of ASEAN 1999) được tổ chức tại Hà Nội, Thiên Nga đã dừng lại ở vị trí thứ 2 sau hoa hậu Thái Lan Kanjana Jongkol.

Năm 2001, sau khi tốt nghiệp đại học, Thiên Nga đi du học ở Hoa Kỳ ngành kinh tế. Hiện nay cô đang định cư tại San Jose, California.

Có thể nói, trong các hoa hậu Việt Nam cho đến tận bây giờ thì Nguyễn Thiên Nga được xem là hoa hậu “bí ẩn”. Cô chọn cách sống thầm lặng gần như tuyệt đối, mọi thông tin về cô hầu như không xuất hiện trên truyền thông từ nhiều năm nay.

Nhưng điều đó cũng giúp Thiên Nga có được một cuộc sống bình yên đúng nghĩa bên chồng và con mà không vướng bận vào những thị phi bên lề của một hoa hậu.

L.V