Những bí ẩn của quý bà showbiz

14:58 | 14/12/2011

1,279 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giáng My năm 2011, đã tìm ra cách thức lạ, rất công phu và vô cùng tốn kém, khi xuất bản tập sách ảnh mang chủ đề "Huyền bí phương Đông", tập hợp hơn 200 bức chân dung tuyệt đẹp của chính chị nhằm mục đích quảng bá cho phụ nữ nước nhà…

Tuổi ngoài 40, Giáng My bên cạnh danh xưng "Hoa hậu đền Hùng” có được từ 20 năm trước, còn sở hữu đủ mọi thế mạnh mà nhiều người đàn bà khác ao ước: Một vẻ đẹp mặn mà, không bị thời gian nhiễu loạn; một cô con gái đang tuổi lớn, thừa hưởng được nhan sắc trời cho của mẹ; một gia tài đồ sộ, một sự nghiệp ổn định cùng danh tiếng trong làng showbiz Việt… Những quý bà của showbiz thường có cách độc đáo để thể hiện cá tính, bản sắc riêng mình. Giáng My năm 2011, đã tìm ra cách thức lạ, rất công phu và vô cùng tốn kém, khi xuất bản tập sách ảnh mang chủ đề "Huyền bí phương Đông”, tập hợp hơn 200 bức chân dung tuyệt đẹp của chính chị nhằm mục đích quảng bá cho phụ nữ nước nhà…

Phải dùng sức mới có thể cầm trên tay cuốn sách ảnh “Huyền bí phương Đông” có khối lượng khá nặng bởi sự đầy đặn, cầu kỳ và tốn kém được Giáng My cùng ê-kíp của mình ý thức rõ ràng. Chừng 200 bức ảnh do nhiếp ảnh gia Douglas Kirkland bấm máy, với người mẫu duy nhất đương nhiên là Giáng My mang nét u ẩn, hoài niệm phương Đông không thể trộn lẫn. Dưới mỗi bức ảnh chu đáo về bố cục cũng như chỉn chu trong trình bày, lại có thêm những câu thơ do chính “Hoa hậu đền Hùng” sáng tác, vẫn một âm hưởng chung, dặt dìu, nhè nhẹ và trong trẻo như đất trời mùa xuân.

Ở những lời cuối sách, Giáng My tự sự rằng: “Ý tưởng làm một cuốn sách ảnh vẻ đẹp Huyền bí phương Đông xuất hiện trong tôi khi một người bạn rủ tôi chụp hình vào một ngày đầu xuân, giữa những khung cảnh chùa chiền cổ kính, giữa những cách đồng hoa cúc vàng rực rỡ long lanh, niềm cảm hứng càng mãnh liệt khi tôi đi đến những nơi mang đậm giá trị văn hóa Việt Nam, những nơi gắn liền với sự huyền bí về tín ngưỡng, những nơi có vẻ đẹp hoang sơ rung động lòng người”. Đằng đẵng hai năm ròng, Giáng My đã tới rất nhiều miền đất nước, thu vào ống kính của nhiếp ảnh gia tài hoa nét duyên ngầm sâu kín, thâm trầm và vô cùng ám ảnh của đất trời, cảnh sắc thiên nhiên, của ngôi chùa cổ, làng cổ, hay đơn giản là gian nhà cổ… đậm đà ký ức xa xưa. Chị, nhân vật trung tâm của những bức ảnh đó, hầu hết đều xuất hiện trong tà áo dài với vóc dáng như sương khói, phong cách dịu dàng, đài các và bí ẩn. “Mênh mông đỉnh núi cao vời vợi, mây trắng phủ đầy cả trên không”, đứng trước sự bao la vô tận của tự nhiên, chị khó có thể kìm lòng mình và thốt lên những lời thơ đầy tâm trạng, thể hiện sự nhỏ bé của con người giữa vũ trụ mênh mang, không bao giờ tìm được ra giới hạn.

Trong hàng trăm bức ảnh, Giáng My như một người đẹp mỏng mảnh đầy chất liêu trai, trở về đời thực từ cõi mộng mơ ảo huyền nào đó. Chị, xinh đẹp đã đành, nhan sắc được o bế cẩn trọng, chăm sóc tỉ mẩn nên không tì vết đã đành, nhưng ẩn sâu trong từng khuôn hình còn là bề sâu nội tâm thăm thẳm của người đàn bà, tưởng đã có trong tay tất cả, mà vẫn miết mải kiếm tìm, đón chờ một hạnh phúc, một điều kỳ diệu đầy bất ngờ, mới mẻ.

Dày công cho ra đời một tác phẩm nặng ký, nhưng tâm niệm của Giáng My chỉ đơn thuần là: “Chẳng bao giờ tôi hài lòng thực sự với những gì mình kiến tạo ra nhưng hy vọng nó (cuốn sách ảnh Huyền bí phương Đông – PV) sẽ là một nét đẹp dành cho những người yêu nghệ thuật ảnh và thơ”. Thơ của Giáng My làm phụ đề cho ảnh, làm chú thích ảnh hoặc giản đơn hơn, chỉ để chị trình bày thấu đáo hơn thế giới nội tâm chính mình. Bởi thế, những câu thơ cũng tự nhiên, hồn nhiên và chân thành như chủ nhân của chúng: “Hoa xuân mỏng manh trước hiên, Tiếng ve rừng vắng vang miền lá xanh”… Giáng My tự sự.

Chị có thể cầu toàn, khó tính nên còn băn khoăn về sản phẩm của mình, dù rằng chị hoàn toàn có thể yên tâm vì “Huyền bí phương Đông” thực sự là cuốn sách ảnh đắt giá, lưu lại được thời vàng son của một người đàn bà đẹp người đẹp nết. Nhưng Giáng My đổ công sức đầu tư cho “Huyền bí phương Đông” không phải để khoe mình, vì chị đã quá nổi tiếng mà dung dị hơn, chị muốn đem ảnh hưởng của mình, hình ảnh luôn được phổ cập trong thế giới truyền thông để quảng bá cho tâm hồn Á Đông, giá trị tinh thần còn chất chứa những bí ẩn của người phương Đông. Là người đi nhiều, tiếp xúc nhiều, chất phương Đông mà Giáng My hướng tới, còn là sự giao hòa giữa văn hóa, tín ngưỡng của các nước trong khu vực, ví như giữa Việt Nam, Thái Lan và Trung Quốc…

Hơn nữa, qua từng hành động cá nhân, Giáng My còn muốn hướng đến công tác từ thiện. Hàng trăm quyển sách ảnh “Huyền bí phương Đông” đã được bán cho bạn bè, các nhà hảo tâm, những người yêu quý chị. Số tiền đó được Giáng My trọn vẹn dành tặng cho các em học sinh nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn. Là người đàn bà may mắn, người phụ nữ được số phận chiều chuộng, Giáng My từ chối chấp nhận cảnh ngồi không để tận hưởng sự ung dung, nhàn tản. Chị vẫn lao động, làm việc, tìm tòi và không bao giờ quên dùng danh tiếng, giá trị bản thân để tác động tới những điều có ích cho cộng đồng, cho những người xung quanh.

Thái Linh