Nhiều trường lên kế hoạch đón sinh viên trở lại học trực tiếp

06:47 | 02/11/2021

138 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đại học Bách khoa Hà Nội quyết định đón sinh viên trở lại trường từ 25/11 với điều kiện tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19. Ngoài ra, nhiều trường đại học cũng đã xây dựng kế hoạch mở cửa từng phần để đón sinh viên trở lại học trực tiếp.
Nhiều trường lên kế hoạch đón sinh viên trở lại học trực tiếp

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội vừa có thông báo về việc thích ứng và kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Theo đó, ĐH Bách khoa Hà Nội yêu cầu cán bộ giảng viên, sinh viên, khách đến trường tuân thủ các quy tắc, chỉ tổ chức các hoạt động trong khuôn viên trường khi đã tiêm chủng có chứng nhận đủ liều vắc xin Covid-19 (thẻ xanh trên PC-Covid/SSKĐT, dịch tễ cấp độ A) hoặc có xét nghiệm theo các quy định của Bộ Y tế và Hà Nội, tuân thủ 5K của Bộ Y tế.

ĐH Bách Khoa Hà Nội thông báo giảng viên, sinh viên tiếp tục dạy và học trực tuyến đối với tất cả các học phần lý thuyết, bài tập cho tất cả các khóa cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời triển khai dạy và học trực tiếp cho thí nghiệm, thực hành, thực tập trong trường, nghiên cứu, thi, kiểm tra, bảo vệ khóa luận/đồ án/luận văn/luận án cho sinh viên hiện đang có mặt trên địa bàn Hà Nội và sinh viên từ các tỉnh thành về Hà Nội. Phòng Đào tạo và các đơn vị linh hoạt bố trí lịch đến trường cho sinh viên năm cuối và năm thứ 4 từ sau ngày 25/11. Sinh viên năm thứ 3 và năm thứ 2 từ sau ngày 15/12, sinh viên năm thứ nhất chưa đến trường.

ĐH Bách khoa Hà Nội yêu cầu sinh viên từ các tỉnh thành chuẩn bị về Hà Nội liên tục cập nhật tình trạng tiêm vaccine Covid-19 và cấp độ vùng dịch nơi cư trú cho Phòng Công tác Sinh viên để bố trí các đợt tiêm cho đủ liều khớp với lịch của Phòng Đào tạo.

Giảng viên, sinh viên, khách đến trường cần quét mã QR bắt buộc tại cổng trường và cửa nơi làm việc bằng ứng dụng PC-Covid/SSKĐT.

Ngoài ra, nhiều trường đại học cũng đã xây dựng kế hoạch mở cửa từng phần để đón sinh viên trở lại học trực tiếp.

Theo GS.TS Trần Văn Chứ - Hiệu trưởng Trường ĐH Lâm nghiệp cho biết, khi nào UBND TP Hà Nội cho phép học sinh tựu trường thì trường sẽ mở cửa đón sinh viên học trực tiếp. Trường dự kiến đón sinh viên năm cuối phải làm khóa luận, sinh viên phải thực hành, thực tập trực tiếp trở lại trường từ ngày 10/11, nhưng sinh viên phải có giấy chứng nhận đã tiêm ngừa Covid-19, được test nhanh và ở trong trường theo diện “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Giám đốc Trung tâm Thông tin truyền thông - Trường ĐH Mở Hà Nội Đỗ Ngọc Anh cho biết, khoảng 50% sinh viên của trường đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin, 70% được tiêm 1 mũi. Vì vậy, nếu sinh viên về Hà Nội học tập trung cần được ưu tiên tiêm vắc xin tại nơi học tập. Trường đang đợi thêm một thời gian ngắn nữa, khi tỷ lệ người học được tiêm 2 mũi đạt khoảng 80% thì sẽ mở cửa từng phần đón sinh viên đến học trực tiếp.

PGS.TS Nguyễn Thanh Chương, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải cho biết, căn cứ vào tình hình dịch bệnh cụ thể, dự kiến sinh viên có thể trở lại trường vào đầu tháng 11.

Còn theo Ban đào tạo Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, nhà trường dự kiến giữa tháng 11 sẽ cho sinh viên trở lại trường. Tuy nhiên, việc trở lại trường của sinh viên sẽ không phải cùng một lúc, mà ưu tiên sinh viên năm cuối đến trường, chuẩn bị bài tốt nghiệp. Sau đó, trường mới cho sinh viên năm 1, 2, 3 đến trường học trực tiếp.

Phú Văn

Trường đại học đầu tiên ở Hà Nội sẵn sàng đón sinh viên trở lại học tập trungTrường đại học đầu tiên ở Hà Nội sẵn sàng đón sinh viên trở lại học tập trung
Nâng cao ý thức, trách nhiệm của học sinh, sinh viên trong công tác bảo vệ môi trườngNâng cao ý thức, trách nhiệm của học sinh, sinh viên trong công tác bảo vệ môi trường
"Tiếp sức" cho học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.