Nhật ký chuyển nhượng ngày 28/8: Messi từ chối đối thoại với Chủ tịch Barca

18:35 | 28/08/2020

130 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Messi từ chối đối thoại với Chủ tịch Barcelona Josep Maria Bartomeu; Barcelona bất ngờ đòi đổi Antoine Griezmann lấy Joao Felix... là những nội dung có trong bản tin chuyển nhượng ngày 28/8.

Umtiti trong tình cảnh "đi không được, ở không xong"

Barcelona không nhận được bất cứ lời đề nghị nào cho Samuel Umtiti. Trung vệ 26 tuổi nổi tiếng là người dễ bị chấn thương. Và đội chủ sân Nou Camp đã sẵn sàng để anh ra đi, sau 4 mùa giải gia nhập Barcelona từ CLB Lyon. Umtiti đã bỏ lỡ hơn một nửa số trận đấu của Barcelona trong hai mùa giải vừa qua, mặc dù từng được coi là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới.

Theo Mundo Deportivo, không có lời đề nghị đưa ra cho tuyển thủ Pháp và trong khi HLV Ronald Koeman đang muốn tìm người khác tin cậy hơn để thay thế anh. Umtiti có hợp đồng ở Nou Camp đến năm 2023.

Barcelona gây sốc khi đòi đổi Griezmann để lấy Joao Felix

Barcelona bất ngờ đề nghị để Antoine Griezmann trở lại Atletico Madrid để đổi lấy Joao Felix. Cầu thủ người Pháp đã rời sân Wanda Metropolitano chỉ hơn một năm trước, sau khi được Barcelona kích hoạt điều khoản giải phóng 108 triệu bảng. Nhưng giờ đây CLB xứ Catalan đang muốn ký hợp đồng với ngôi sao trẻ 20 tuổi Joao Felix, người đã chơi rất ấn tượng trong mùa giải đầu tiên ở Tây Ban Nha.

Nhật ký chuyển nhượng ngày 28/8: Messi từ chối đối thoại với Chủ tịch Barca

Felix đã ghi 9 bàn với 3 pha kiến tạo mùa trước, gây ấn tượng mạnh ở trận mà Atletico để thua RB Leizpig ở tứ kết Champions League. Theo nhà báo Bolarinwa Olajide, HLV Diego Simeone cũng đang có ý tưởng tái ký hợp đồng với cựu sao Griezmann.

Dìego Costa muốn tái hợp với Mourinho

Diego Costa gửi lời "ngỏ ý" được gia nhập Tottenham để tái ngộ với HLV Jose Mourinho. Atletico Madrid muốn bán cầu thủ 31 tuổi sau một mùa giải đáng thất vọng khi anh chỉ ghi được 5 bàn thắng. Theo Daily Star, Tottenham đang có cơ hội ký hợp đồng với Costa. Nhưng CLB Bắc London vẫn lo ngại vấn đề tuổi tác và thể lực của tiền đạo này. Costa từng giành chức vô địch Premier League dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho ở Chelsea, trước khi chuyển đến Atletico Madrid vào năm 2017 với trị giá 57 triệu bảng.

Barcelona từ chối đề nghị của Juventus

Barcelona từ chối việc đổi Luis Suarez để lấy tiền đạo Gonzalo Higuain của Juventus. Juventus muốn chiêu mộ Luis Suarez và thanh lý Higuain nên đưa ra lời đề nghị khá ngạc nhiên. Tuy nhiên, Barcelona không mặn mà với lời đề nghị này.

Messi điện đàm với Pep Guardiola

Lionel Messi đã nói chuyện với HLV Pep Guardiola khi Man City tỏ ra háo hức việc siêu sao người Argentina muốn gia nhập sân Etihad. Messi và Guardiola đã liên hệ với nhau bằng một cuộc điện thoại vào đầu tuần này, mặc dù chưa có những thảo luận rõ rệt cho việc chuyển nhượng “bom tấn” trong thế giới bóng đá này.

Nhật ký chuyển nhượng ngày 28/8: Messi từ chối đối thoại với Chủ tịch Barca

Hai thầy trò vẫn thân thiết kể từ thời gian còn ở sân Nou Camp với nhau và giành 2 chức vô địch Champions League giai đoạn 2008 đến 2012. Tờ La Nacion – tờ báo hàng đầu của Argentina - thậm chí còn tiết lộ Messi đã thông báo với bạn bè: “Tôi sẽ nói chuyện với Pep để ông ấy có thể sắp xếp việc chuyển đến Man City của tôi. Đá bóng ở đó thật thú vị

Cựu sao Man City ủng hộ Messi

Vincent Kompany đã thúc giục Lionel Messi gia nhập Manchester City và dẫn dắt đội chủ sân Etihad đến vinh quang ở Champions League. Huyền thoại của Man City, Kompany, 34 tuổi, tuyên bố: “Thật khó tin khi Man City có một cầu thủ như anh ấy - anh ấy có thể giúp họ thực hiện giấc mơ giành chức vô địch Champions League. Tôi biết cách suy nghĩ của HLV Pep Guardiola, vì vậy tôi có thể hình dung được rằng hai người họ vẫn có mối quan hệ tốt. Nếu Messi đã quyết định rời Barcelona thì tôi chỉ có thể tôn trọng quyết định của anh ấy. Hãy nói rõ - với tư cách là một người hâm mộ Man City, tôi hy vọng Messi sẽ tham gia cùng đội bóng. Anh ấy đã được nhiều CLB săn đón hơn bất kỳ cầu thủ nào khác, nhưng việc anh ấy giá nhập Premier League, điều đó sẽ tốt cho bóng đá”.

Premier League "đại chiến" vì luật thay 5 hay 3 cầu thủ

Các CLB Premier League đang tranh cãi về một kế hoạch mới có thể được phép thay thế nhiều cầu thủ trong trận đấu hơn vào mùa giải tới. Man Utd, Man City cùng với Liverpool, Chelsea và Arsenal là nhóm đưa ra yêu cầu cho phép thay thế 5 cầu thủ. Hội đồng Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (IFAB) đã cho các liên đoàn lựa chọn kéo dài luật thay thế thêm một mùa giải nữa, và giải Ngoại hạng Scotland đã chọn giữ nguyên luật này.

Nhật ký chuyển nhượng ngày 28/8: Messi từ chối đối thoại với Chủ tịch Barca

Nhưng nhiều CLB ở Premier League đã chống lại đề xuất này khi West Brom, Leeds và Fulham mới lên hạng - đã bỏ phiếu chống để giữ nguyên luật cũ chỉ với 3 cầu thủ. Nhiều người khẳng định việc thay 5 cầu thủ không công bằng vì nó chỉ có lợi cho các CLB giàu có hơn với nhiều ngôi sao hơn.

Ibrahimovic gia hạn hợp đồng với AC Milan

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã đồng ý một hợp đồng mới có thời hạn một năm để ở lại AC Milan. Tiền đạo người Thụy Điển gia nhập đội bóng Serie A vào giữa mùa giải 2019/20, ghi 11 bàn sau 20 trận. Ibrahimovic và Milan đã không thống nhất hợp đồng trong nhiều tuần qua, nhưng giờ đây người đại diện của Mino Raiola khẳng định mọi chuyện đã “lạc quan” hơn trước.

HLV Mikel Arteta tâng Messi lên mây

HLV Mikel Arteta của Arsenal không giấu nổi sự phấn khích trước viễn cảnh Lionel Messi đến Premier League cùng đội bóng cũ của ông là Man City. Mikel Arteta đã theo dõi chặt chẽ những diễn biến ở Barcelona kể từ khi Messi khiến CLB choáng váng với yêu cầu ra đi của mình.

Nếu Messi đến Anh, tất cả chúng tôi sẽ tận hưởng điều đó. Tôi là một người hâm mộ Barcelona từ khi còn là một cậu bé và thật buồn khi chứng kiến cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá rời CLB đó. Nếu bạn muốn có một giải đấu cạnh tranh nhất trên thế giới, bạn cần có những cầu thủ giỏi nhất. Và theo tôi Messi là vĩ đại nhất mọi thời đại”, HLV Arteta khẳng định.

Messi từ chối đối thoại với Bartomeu

Lionel Messi không muốn gặp Chủ tịch Barcelona Josep Maria Bartomeu để thảo luận về tương lai của mình tại sân Nou Camp. Người hâm mộ Barcelona đã giận dữ kêu gọi chủ tịch CLB từ chức sau khi siêu sao người Argentina đưa ra yêu cầu chuyển nhượng.

Nhật ký chuyển nhượng ngày 28/8: Messi từ chối đối thoại với Chủ tịch Barca

Theo tờ Marca, CLB Barcelona đã lên kế hoạch để Bartomeu gặp gỡ Messi để cố gắng thuyết phục anh ở lại. Nhưng Messi không có ý định nói chuyện với Bartomeu khi anh muốn rời khỏi CLB. Messi đã đưa ra quyết định và giữ vững lập trường của mình. Mặc dù vậy Messi vẫn trở lại tập luyện cùng các đồng đội vào thứ 2 tới để tránh các vấn đề pháp lý liên quan.

Zaha vẫn muốn ra đi

Tiền đạo Wilfried Zaha đang quyết tâm tìm cách rời Crystal Palace vào mùa thu này. Với việc kỳ chuyển nhượng sẽ mở đến đầu tháng 10, Zaha vẫn chờ đợi cơ hội ra đi. Không thể chuyển đến Everton hay Arsenal vào mùa hè năm ngoái, Zaha đã trải qua mùa giải với Những chú đại bàng nhưng không đạt được phong độ cao nhất. Vấn đề vướng mắc bây giờ vẫn là khoản phí 70 triệu bảng của Zaha mà thôi.

Theo Dân trí