Nhân viên Điện lực Đông Anh lừa đảo gần 10 tỉ đồng

10:24 | 21/12/2011

1,464 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là công nhân trong ngành Điện lực, để có tiền đi quán bar, vũ trường, Hà đã lừa đảo người dân nhẹ dạ cả tin bằng thủ đoạn lừa xin việc làm cho họ ở Công ty Điện lực Hà Nội rồi thu tiền bất chính gần chục tỉ đồng.

Ngày 20/12, Thượng tá Phan Cao Thu, Phó thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Phạm Quang Hà (30 tuổi, ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), hiện trú tại phòng 707, tòa nhà Thông tấn (thuộc xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm, Hà Nội) đang là công nhân Công ty Điện lực Đông Anh) để điều tra làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan công an đang đọc lệnh bắt khẩn cấp đối với Phạm Quang Hà.

Theo điều tra, từ tháng 10/2010, do cần tiền để tiêu xài, Hà đã tự lăng xê mình có khả năng xin việc làm tại Tổng công ty Điện lực Hà Nội. Theo đó, mỗi hồ sơ xin vào làm việc, Hà thu 80 triệu đồng. Thông qua 4 người khác, Hà đã thu được hơn 90 bộ hồ sơ tương ứng với số tiền 9,7 tỉ đồng của người dân có như cầu làm việc tại Tổng công ty Điện lực Hà Nội.

Bị cơ quan công an ập đến, hai vợ chồng Hà vẫn bình thản như không có chuyện gì xảy ra.

Hà đã tự đánh máy các thông báo của Tổng công ty Điện lực Hà Nội về việc tuyển dụng lao động có danh sách kèm theo những người đã nộp hồ sơ. Sau đó, Hà lấy tài liệu có chữ ký, con dấu của Tổng công ty Điện lực Hà Nội về cắt dán lấy phần chữ ký con dấu ghép vào bản thông báo mà mình tự đánh máy đem đi phô tô rồi đem cho người lao động.

Cơ quan công an đang khám xét nơi ở của Hà.

Trong các thông báo này, có lịch hẹn người lao động xin việc đến trụ sở của Tổng công ty để nghe thông báo việc tuyển dụng và khám sức khỏe. Theo lịch hẹn, ngày 20/7/2011 những người xin việc này đã đến trụ sở Tổng công ty Điện lực Hà Nội để “làm việc” thì phát hiện ra mình bị lừa. Ngay sau đó, những người lao động bị Hà lừa đã đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

Chiều ngày 20/12, cơ quan điều tra đã khám xét nơi ở của Hà và đã thu được nhiều giấy viết tay biên nhận, nhận tiền của người dân dưới dạng cho vay, nhận.

Mỗi lần nhận tiền, Hà đều viết giấy biên nhận bằng tay giữa hai bên.

Tại cơ quan điều tra, Hà đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và thừa nhận, số tiền hơn 7 tỉ lừa đảo, chiếm đoạt của người lao động đã "dốc” hết vào các quán bar, vũ trường. Hà mới chỉ trả lại khoảng 2 tỉ đồng cho những người lao động khác.

Hiện cơ quan công an đã tạm giam Hà để tiếp tục điều tra mở rộng làm rõ.

Thiên Minh